DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Cấm quảng cáo nhưng lại cho phép bày bán

Khoản 2 và Khoản 4 Điều 7 Luật quảng cáo 2012  quy định như sau:

Điều 7. Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo.

2. Thuốc lá.

....

4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

....

Tại sao lại cấm quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi? Đồng ý là phải tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho tất cả mọi người biết "sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ" nên quy định cấm quảng cáo sản phẩm thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi để khuyến khích tất cả mọi người nên nuôi con bằng sữa mẹ là dễ hiểu nhưng còn sản phẩm bổ sung thì sao lại cấm?

Còn đối với thuốc lá, luật thì cấm quảng cáo nhưng lại không cấm việc tiếp thị thuốc lá.  Tiếp thị thực chất cũng là một hình thức quảng cáo. Thậm chí còn có rất nhiều nhãn hàng rất đầu tư cho việc tiếp thị sản phẩm thuốc lá của mình bằng cách thuê rất nhiều nhân viên nữ có ngoại hình đẹp đi tiếp thị thuốc lá khắp các nhà hàng, quán ăn. Thậm chí có một số nhãn hàng còn chi tiền để sản phẩm của mình được bày bán ở vị trí bắt mắt ở các tạp hóa, cửa hàng... Việc này có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường và người tiêu dùng không kém quảng cáo.

Vậy việc cấm quảng cáo này có tác dụng không?

Mong nhận được các ý kiến thảo luận của các bạn!

  •  5423
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…