DanLuat 2015

Cấm dịch vụ đi chung grab, uber là trái luật?

Chủ đề   RSS   
  • #462073 21/07/2017

    Dungtran_95
    Top 500
    Female


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (138)
    Số điểm: 2130
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 64 lần


    Cấm dịch vụ đi chung grab, uber là trái luật?

    Hiện nay, Các dịch vụ Grab, Uber triển khai dịch vụ đi chung xe đối với các khách hàng có trùng hành trình đối với một chuyến xe để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, mới đây Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thể hiện sẽ không dùng dịch vụ đi chung xe đối với xe hợp đồng là Grab và Uber với lí do dịch vụ này chưa đảm bảo được quyền lợi của khách hàng và sự an toàn của người đi xe.

    Việc sử dụng đi chung xe của Uber, Grab sẽ giảm thiểu được nhiều chi phí cho người sử dụng, đối với cùng một tuyến đường, một hành trình, 2 khách hàng có thể gọi chung một chiếc xe và chia tiền đi xe để tiết kiệm chi phí, hơn nữa dịch vụ này còn giảm thiểu được những tình trạng như ách tắc giao thông đang rất nóng hiện nay, giảm thiểu số lượng xe lưu thông trên đường để bảo vệ môi trường đang ngày càng ô nhiễm ở Việt Nam, mang lại lợi ích về chi phí cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    Vậy nên, việc Sở GTVT Hà Nội đưa ra lệnh cấm dịch vụ này là vi phạm về quyền dân sự cơ bản của công dân là tự nguyện, bình đẳng trong thỏa thuận quy định tại Bộ luật dân sự. Công dân là người sử dụng dịch vụ, họ tự nguyện và chấp nhận, không có phản đối gì đối với dịch vụ mang lại nhiều lợi ích này. Cho nên, lệnh cấm của Sở GTVT Hà Nội là không phù hợp với quy định của pháp luật và cần được xem xét lại cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cũng như mong muốn, lợi ích của công dân.

     

     

    Cập nhật bởi Dungtran_95 ngày 21/07/2017 09:51:04 CH thiếu
     
    1213 | Báo quản trị |  
    4 thành viên cảm ơn Dungtran_95 vì bài viết hữu ích
    giangmoom (09/09/2017) hongphuong1993 (28/07/2017) TruongMinhToan (22/07/2017) quytan2311 (22/07/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #462076   21/07/2017

    AiNguyen1995
    AiNguyen1995
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2017
    Tổng số bài viết (74)
    Số điểm: 1300
    Cảm ơn: 21
    Được cảm ơn 53 lần


    MÌnh thấy việc phát triển dịch vụ Grab và Uber tạo ra rất nhiều lợi ích. Cùng một quảng đường nhưng khi đi taxi truyền thống hay ngay cả xe ôm thì vẫn đắt hơn so với Grab và Ube, đó cũng sẽ tạo ra sự canh tranh, các taxi hay xe ôm truyền thống phải phát triển, nâng cao dịch vụ, hạ giá dịch vụ và đảm bảo chất lượng để cạnh tranh.

    Mình cảm thấy dường như ở đây có sự bảo vệ cho taxi truyền thống. Trong thời đại công nghệ phát triển, Nhà nước nên khuyến khích việc ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống, tạo ra lợi ích cho người dân chứ không quá bảo vệ doanh nghiệp truyền thống.

    Nguyễn Như Ái

    email: nguyenai1995@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #462094   22/07/2017

    quytan2311
    quytan2311
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (253)
    Số điểm: 3020
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 108 lần


    Rất đồng tình với quan điểm của bạn, công dân được quyền làm những gì pháp luật không cấm cho nên việc này họ hoàn toàn được phép thực hiện bới pháp luật không có quy định cấm về trường hợp này.

    Việc có lệnh cấm vì không đảm bảo quyền lời của khách hàng thì không biết đã dựa theo kết quả ý chí của đại bộ phận hay chỉ một bộ phần nhỏ rồi đi đến kết luận vô chừng.

    Bên cạnh việc tiết giảm chi phí thì mình thấy nó còn là một cơ hội để giảm thiểu lương phương tiện tham gia giao thông nữa đấy. Nếu như chi bằng phải có phương tiện chở đến hai người mà trong khi đó xe thì dư chỗ, việc giảm bớt đi 1 phương tiện càn giảm thiểu được tình trạng kẹt xe hiện tại của các thành phố lớn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quytan2311 vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (23/07/2017)
  • #462100   22/07/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 150
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (311)
    Số điểm: 9590
    Cảm ơn: 249
    Được cảm ơn 226 lần


    Mình thấy quan điểm của bạn rất đúng, xe Grab hay Uber nếu đã được lưu thông và cho phép kinh doanh loại hình dịch vụ chuyên chở khách hàng này thì việc thỏa thuận giữa người đi và người chở (công ty) là hoàn toàn hợp lý về có thể cùng chở chung đối với những khách hàng có cùng một hành trình và chuyến đi. Điều này có thể giúp tiết kiệm chi phí đối với cty và đặc biệt là giảm tình trạng ùn tắc giao thông như bạn nói hiện nay, ô nhiễm môi trường sẽ tăng vs lượng khói bụi từ xe ô tô thải ra là cao hơn rất nhiều nếu có cùng lúc nhiều xe chạy. Nếu 1 khách hàng vs 1 xe ô tô xuống đường lưu thông thì chung quy lại số lượng nó quá khổng lồ, gánh nặng cho giao thông. Nhưng nếu 1 xe mà 2, 3 khách hàng thì sẽ giảm bớt phần nào.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn DT_DA vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (23/07/2017)
  • #462111   22/07/2017

    Dong_Bich
    Dong_Bich
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/02/2017
    Tổng số bài viết (362)
    Số điểm: 7414
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 312 lần


    Theo mình được biết, Bộ giao thông - vận tải Hà Nội đưa ra nhiều lý do để cấm dịch vụ đi chung xe, trong đó có 2 lý do sau:

    - Dịch vụ đi chung xe không phù hợp với quy định tại Khoản 1, Khoảng 2 Điều 45 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

    - Dịch vụ không có trong kế hoạch triển khai thí điểm ban hành kèm theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.

    Với hai lý do này thì mình cho rằng việc cấp là đâu có gì sai. Luật dân sự là luật chung, khi triển khai thi hành thì phải áp dụng các quy định chuyên ngành. Mà như vậy là đúng, hợp lý rồi.

    Đây là chữ ký

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dong_Bich vì bài viết hữu ích
    giangmoom (09/09/2017)
  • #462119   22/07/2017

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 500
    Male
    Lớp 4

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (236)
    Số điểm: 5730
    Cảm ơn: 167
    Được cảm ơn 141 lần


     

    Dong_Bich viết:

     

    Theo mình được biết, Bộ giao thông - vận tải Hà Nội đưa ra nhiều lý do để cấm dịch vụ đi chung xe, trong đó có 2 lý do sau:

    - Dịch vụ đi chung xe không phù hợp với quy định tại Khoản 1, Khoảng 2 Điều 45 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

    - Dịch vụ không có trong kế hoạch triển khai thí điểm ban hành kèm theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.

    Với hai lý do này thì mình cho rằng việc cấp là đâu có gì sai. Luật dân sự là luật chung, khi triển khai thi hành thì phải áp dụng các quy định chuyên ngành. Mà như vậy là đúng, hợp lý rồi.

     

     

    Chào bạn,
     
    Căn cứ vào Khoản 1 Điều 7 Luật giao thông đường bộ 2008 về "Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng"
    "Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng là kinh doanh vận tải không theo tuyến cố định và được thực hiện theo hợp đồng vận tải bằng văn bản giữa đơn vị kinh doanh vận tải và người thuê vận tải."
     
    Như vậy nếu áp dụng điều 45 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT vào trường hợp này là không hợp lý, vì rõ ràng khi sử dụng Uber hay Grab, hành khách không hề ký kết văn bản nào cả.
     
     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn TruongMinhToan vì bài viết hữu ích
    giangmoom (09/09/2017) Dungtran_95 (23/07/2017)
  • #462138   22/07/2017

    thuyhanh2512
    thuyhanh2512
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2017
    Tổng số bài viết (218)
    Số điểm: 3310
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 83 lần


    Mình đồng tình với quan điểm của bạn là việc đi chung xe rất là thuận lợi vừa tiết kiệm được chi phí đi lại vừa tránh được tình trạng kẹt xe trong khi nếu đi 1 mình thì số tiền phải chi trả sẽ nhiều hơn, được rất nhiều cái lợi ích cho cả người sử dụng dịch vụ và cho những người tham gia giao thông. Nhất là những lúc kẹt xe nếu đi chung xe vừa đỡ được tình trạng kẹt xe rất nhiều. Cồn giúp cho môi trường bớt ô nhiễm khói bụi của khí thải ra nữa. Nhưng nói đi cũng phải nói lại việc đi chung xe  như vậy là chưa đúng với Luật.

    Chưa kể đến việc  Dịch vụ đi chung xe không phù hợp với quy định tại Khoản 1, Khoảng 2 Điều 45 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

    - Dịch vụ không có trong kế hoạch triển khai thí điểm ban hành kèm theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.” như bạn Dong_Bich đã nói ở trên, và không phải  khách hàng nào cũng đồng tình với việc sử dụng dịch vụ đi chung xe.

    Nhưng cũng có nhiều người không đồng tình với việc đi chung xe vì có tiền đi taxi thì điều mình muốn là có không gian riêng, bị ghép đi cùng người khác thì đi xe buýt tiện hơn. Chẳng may đó là một kẻ hay quấy rối thì rất phiền phức. Việc cấm cũng giúp taxi truyền thống cạnh tranh công bằng trước những khuyến mãi từ Uber và Grab.

    Và nhiều người ban đầu khi thử nghiệm dịch này cũng thấy  khá hay và tiện lợi nhưng nhiều người cũng cảm thấy khó chịu vì xe phải đi loằng ngoằng để đón thêm một vị khách nữa, nên hành trình của hành khách có thể  kéo dài 45 phút giờ đồng hồ, trong khi trước đó hành khách chỉ mất 20 phút.

    Ngoài ra nhiều người còn nhận định GrabShare chỉ dành có người có nhiều thời gian mà thôi. Có nhiều  người sử dụng dịch vụ nghĩ tài xế sẽ đón khách trên cùng trục đường mình đi nên không mất thời gian và dịch vụ này khá văn minh. Tuy nhiên, Grab chỉ tính lộ trình ngắn nhất theo Google Map, còn lái xe thì đi theo kinh nghiệm phòng kẹt xe hoặc đường cấm. Để đón một vị khách mới, đa số tài xế phải đi loằng ngoằng, thậm chí là chui vào hẻm hóc, đường một chiều và mãi mới trở lại được lộ trình. Mình nghĩ dịch vụ này sẽ không thu hút được nhiều người, vì vậy nếu bị cấm sẽ không ảnh hưởng đến nhiều khách hàng.

     
    Báo quản trị |  
  • #462152   22/07/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 200
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 27
    Được cảm ơn 47 lần


    Mình nghĩ dịch vụ Grab và Ubẻ xuất hiện không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mà 2 dịch vụ này còn là một giải pháp làm giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo điều kiện làm việc cho một số người.

    Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, Việt Nam đã  tạo điều kiện môi trường cho 2 hình thức dịch vụ này phát triển, thì 2 công ty này cũng phải thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ cho nhà nước Việt Nam.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Trantranglong vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (23/07/2017)
  • #462185   23/07/2017

    Dungtran_95
    Dungtran_95
    Top 500
    Female


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (138)
    Số điểm: 2130
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 64 lần


    Bạn nói nhiều người không đồng tình với việcđi chung, muốn đi riêng tránh bất tiện thì hành khách có thể đặt chuyến đi một mình, dịch vụ grab share xảy ra khi bạn chọn dịch vụ "Grab share" trên ứng dụng mà thôi, tiết kiệm được mấy chục ngàn khi đi chung xe cũng lời quá còn gì, còn nếu không muốn, khách vẫn đặt xenhưng không chọn dịch vụ share thôi, bạn phải trả chi phí nhiều hơn. Cái này là tùy nhu cầu mỗi người.

     
    Báo quản trị |  
  • #462187   23/07/2017

    Dungtran_95
    Dungtran_95
    Top 500
    Female


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (138)
    Số điểm: 2130
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 64 lần


    Bạn nói cấm không có gì sai, nhưng mình thấy hiện nay công nghệ ngày càng phát triển rồi, những dịch vụ đem lại lợi ích cho người dân, cộng đồng thì nên được chính phủ ủng hộ  và tạo điều kiện phát triển, mặc dù dịch vụ này còn khá mới ở Việt Nam và còn khá mâu thuẫn với pháp luật, tuy nhiên không phả vậy mà nhà nước cấm hoặc bỏ hẳn luôn, quy kết nó là trái pháp luật mà cần đưa ra những quy định phù hợp để nó không trái luật và vẫn duy trì được cái gì tốt thì nên được giữ lại.

     
    Báo quản trị |  
  • #462206   23/07/2017

    Nếu pháp luật chưa có quy định thì không có lý do gì chúng ta lại cấm. Sau này nếu cần thiết thì điều chỉnh, bây giờ chưa có quy định có nghĩa là được tự do kinh doanh. Nhưng ở Việt Nam lại ngược lại nếu quản không được thì cấm. Đối với việc quy định có cấm hay không dịch vụ xe Grap hay Uber, khi mọi người có suy nghĩ tích cực về loại dịch vụ vận chuyển này và nó có lợi cho xã hội, cho nhân dân thì lại cấm, như thế sao mà phát triển được phải không bạn. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn KieuNga1109 vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (28/07/2017)
  • #462792   28/07/2017

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (317)
    Số điểm: 2340
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 47 lần


    Đi chung xe khách hàng không cảm thấy bất tiện, không phản đối phàn nàn gì thì thôi, Sở Giao thông Vận tải lại đi cấm giùm. Quan trọng nhất của bất kì hãng xe nào cũng là làm cho khách hàng thoải mái và hài lòng, an toàn suốt chuyến đi. Việc đi chung xe này nếu đáp ứng được những điều kiện đó, chi phí lại rẻ nữa, thì có gì phải cấm nhỉ?

     
    Báo quản trị |  
  • #462796   28/07/2017

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (212)
    Số điểm: 2860
    Cảm ơn: 239
    Được cảm ơn 96 lần


    Mình không nghĩ là Grab hay Uber không đảm bảo an toàn cho người dân như lập luận của Sở GTVT Hà Nội, vì như mình được biết thì khi các bạn book dịch vụ của họ, họ sẽ quan sát xem bạn đang đi đâu bằng vệ tinh, mình thấy vậy khá an toàn trong thời buổi dễ xảy ra các trường hợp lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hiện nay. Đồng thời, cũng như các bạn có trình bày phía trên đó là đi Grab hay Uber thì biết rõ chi phí, giá cả, tránh trường hợp hét giá của cánh tài xế, bạn có thể biết được giá cả của chuyến đi trước khi đặt. Bên cạnh các vấn đề trên thì mình nghĩ nguyên do chính của việc cấm dịch vụ này của Sở GTVT đó là không tính được thuế của các hãng này. Tuy nhiên, thay vì cái lệnh cấm đó thì mình nghĩ nên thiết kế một chính sách tính thuế để áp dụng đối với trường hợp này, như vậy có thể tốt hơn.

    Hồ Hồng Phương (Ms)

    Đại diện Dự án Pháp lý Khởi nghiệp

    Số điện thoại: 0939990897

    Website: http://phaplykhoinghiep.vn

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hongphuong1993 vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (28/07/2017)
  • #462804   28/07/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (220)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 47 lần


    Đồng tình với quan điểm của bạn khi cho rằng không có lý do gì để cấm việc share khi sử dụng dịch vụ grab, uber cả. Những cá nhân nào không muốn share thì có thể chọn loại dịch vụ dùng riêng; còn cá nhân đã muốn share rồi thì không có thấy phiền hà gì cả, hơn nữa còn giúp nhưng người tham gia có thể tiết kiệm được.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vytran92 vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (28/07/2017)
  • #467203   09/09/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 200
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 4580
    Cảm ơn: 142
    Được cảm ơn 117 lần


    KieuNga1109 viết:

    Nếu pháp luật chưa có quy định thì không có lý do gì chúng ta lại cấm. Sau này nếu cần thiết thì điều chỉnh, bây giờ chưa có quy định có nghĩa là được tự do kinh doanh. Nhưng ở Việt Nam lại ngược lại nếu quản không được thì cấm. Đối với việc quy định có cấm hay không dịch vụ xe Grap hay Uber, khi mọi người có suy nghĩ tích cực về loại dịch vụ vận chuyển này và nó có lợi cho xã hội, cho nhân dân thì lại cấm, như thế sao mà phát triển được phải không bạn. 

    Mình đồng tình với ý kiến của bạn, nếu xét thấy phù hợp lợi ích của đôi bên mà lại có thỏa thuận không vi phạm pháp luật thì đâu có sao, khi nào có quy định cụ thể cấm thì lúc đó mới tính, chứ giờ tôi ít tiền, để tiết kiệm tôi muốn dùng phương thức "chia sẻ" thì sao lại sai khi luật không cấm.

     
    Báo quản trị |  
  • #462826   28/07/2017

    Mình cũng đồng tình với ý kiến của bạn. Khách hàng là ngừoi trực tiếp sử dụng dịch vụ, họ không có ý kiến mà còn vui vẻ chấp nhận thì hà cớ chi cơ quan nhà nước lại cấm. Trong khi đây là thỏa thuận riêng của hai bên nó hoàn toàn tự nguyện chứ khôg phải là KH bị ép buộc đi chung khi cùng đường mà.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuongkp2708 vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (28/07/2017)
  • #462846   28/07/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 200
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 27
    Được cảm ơn 47 lần


    Mình thấy, mọi thứ đều có tính hai mặt của nó, và việc các hình thức dịch vụ vận tải chuyên chở hành khách là Grab và Ubre thực hiện việc vận chuyển hai khách hàng trên cùng một chuyến cũng có cái lợi của nó, đó là như  hạn chế chi phí phải trả cho khách hàng, hạn chế ùn tắc giao thông... nhưng bên cạnh đó, người dùng cũng thấy bât tiện khi đi chung với môt người không quen biết, và thời gian di chuyển sẽ lâu hơn. 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Trantranglong vì bài viết hữu ích
    Dungtran_95 (28/07/2017)
  • #463275   31/07/2017

    hkhduy
    hkhduy
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2014
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 6635
    Cảm ơn: 186
    Được cảm ơn 125 lần


    Đây là một trong những lợi ích của nền kinh tế chia sẻ. Khi sử dụng những tiện ích ích người dân có thể tiết kiệm được chi phí, giảm sự hao tốn tài nguyên. Nhà nước không nên chỉ lo cho việc mình bị mất nguồn thu như thế nào mà cần quan tâm đến việc người dân được hưởng lợi ra sao. Rõ ràng đây là những ứng dụng thiết thực của thời đại 4.0, mà lại cấm thì rất là lạc hậu.

     
    Báo quản trị |  
  • #463302   31/07/2017

    Theo ý kiến của mình thì việc Grab hay Uber có dịch vụ đi chung xe cũng khá hay, nhiều trường hợp khách hàng đi bằng dịch vụ này nhưng nếu không có người đi cùng tuyến thì không cần phải share, giá cả rất hợp lý, thấp hơn nhiều so với các loại taxi khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #467113   09/09/2017

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 2191
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 41 lần


    Mình thấy cái gì cũng có hai mặt của nó. Đi chung Grab hay Uber giúp mọi người thuận tiện đi lại, tiết kiệm chi phí vì giá cả dịch vụ khá hợp lý, nhưng ngược lại nhiều người cũng cảm thấy bất tiện vì phải đi chung với một người không quen biết.

     
    Báo quản trị |  
  • #467161   09/09/2017

    Mình đồng tình với quan điểm của bạn. Việc người dân đi uber hay grap đều là quyền tự do lựa chọn và không hề vi phạm pháp luật dó đó việc CSGT Hà Nội đưa ra quy định cấm nhưu vậy là không hợp lý.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-