Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Cách tính chế độ trợ cấp thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #92494 03/04/2011

    hailuuv

    Mầm

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:24/12/2010
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 598
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cách tính chế độ trợ cấp thôi việc

    Xin hỏi về cách tính trợ cấp thôi việc.

    Tôi vừa nhận được quyết định có nội dung thế này mà không hiểu và không biết có đúng không. Mong giải thích giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

         Tôi xin nêu những nội dung chính.

    * Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp: từ 11/2002 - 30/3/2011là: 101 tháng

    * Thời gian nghĩ không lương:

    * Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp được tính trợ cấp thôi việc là:

    từ 11/2002 đến 31/12/2008 là 74 tháng     gần bằng      6.5 năm  và số tiền trợ cấp là:

    + 10/2010-11/2011  : 2.90  x 2th       x 730.000 đ      = 3,770,000 đồng

    + 12/2010-3/2011    : 3.49  x 4th       x 730.000 đ      = 10,190,000 đồng

    * số tiền được trợ cấp (13,960,800 đ / 6th) x 6.5  x 0,5   = 7,562,100 đồng

    * Số ngày nghĩ phép  : Đã thanh toán

    * TỔNG CỘNG SỐ TIỀN ĐƯỢC NHẬN: 7,562,100 ĐỒNG

      Mong giải thích giúp tôi nội dung ghi trên và trong thời gian làm việc như vậy và số tiền được lĩnh như vậy có đúng không? Tôi xin chân thành cảm ơn

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 15/04/2011 07:48:18 PM sửa lỗi font
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang 123>
Thảo luận
  • #93384   06/04/2011

    vplsdunien
    vplsdunien
    Top 500
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2009
    Tổng số bài viết (74)
    Số điểm: 402
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Chào bạn

    Bạn nên tham khảo các văn bản sau đây, để tính số tiền nhận được đúng hay sai
    1. Bộ luật lao động (sửa đổi, bổ sung năm 2002);
    2. Thông tư 21 của Bộ lao động thương binh và xã hội ngày 22/09/2003
    Chúc Bạn thành công

    Thân chào Bạn

    Ls Nguyễn Hữu Thống
     
    Báo quản trị |  
  • #93530   07/04/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 25
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1448)
    Số điểm: 15763
    Cảm ơn: 1266
    Được cảm ơn 1269 lần


        Oh, bạn hỏi quá chi tiết nên LS khó trả lời. Vả lại cách ghi và tính toán của doanh nghiệp hơi khó hiểu.

        Đơn giản thôi. Số tiền trợ cấp thôi việc mà doanh nghiệp phải trả cho bạn là:

        T = 6,5 x 0,5 x mức lương bình quân của 6 tháng liền kề trước khi thôi việc (Mức lương được tính là mức lương ghi trong HĐLĐ).

        Vậy bạn tự tính được rồi nhé. Nếu số tiền cty tính ra ít hơn số tiền theo cách tính tôi hướng dẫn cho bạn. Vui lòng liên lạc với tôi trên diễn đàn để tôi hướng dẫn bạn nói chuyện với cty. Tôi thấy cách tính của công ty bị sai rồi đấy.

        Thân.

        
    Cập nhật bởi Maiphuong5 ngày 07/04/2011 10:34:58 AM

    Two wrongs don't make a right!

     
    Báo quản trị |  
  • #95093   14/04/2011

    baocongdoan
    baocongdoan
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (580)
    Số điểm: 5251
    Cảm ơn: 144
    Được cảm ơn 312 lần



     - Theo quy định tại điều 2 thông tư số 17/2009/TT-BLĐTBXH ngày 26/5/2009 của Bộ LĐ-TB&XH về sửa đổi, bổ sung một số điểm Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 hướng dẫn thi hành một số điều của NĐ số 44/2003/NĐ-CP ngày 9/5/2003 của Chính phủ về HĐLĐ thì cách tính tiền trợ cấp thôi việc như sau:


    Tiền trợ            Tổng thời gian làm                 Tiền lương làm
    cấp thôi     =     việc tại DN                       x    căn cứ tính trợ       x  1/2
    việc                 tính trợ cấp thôi việc                cấp thôi việc


    - Nếu tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc có tháng lẻ thì được làm tròn như sau: Từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng làm tròn thành 1/2 năm; từ đủ 06 tháng đến dưới 12 tháng làm tròn thành 01 năm.

    - Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo HĐLĐ, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt HĐLĐ, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp chức vụ (nếu có), phụ cấp khu vực.

    Bạn có thể đối chiếu với quy định trên để có thể tự tính trợ cấp thôi việc cho mình.

    Chúc bạn thành công!   

    After the rain comes the sun!

     
    Báo quản trị |  
  • #96159   19/04/2011

    Thuyan0083
    Thuyan0083

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/03/2011
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 370
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào các bạn. Mình cũng muốn hỏi về vấn đề này.

    Mình làm việc cho công ty từ 01/10/2009 - 31/3/2011. Mình đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 tháng và đã đăng ký với cơ quan lao động. Cơ quan lao động cho mình giấy hẹn là 26/04/2011 để bổ sung giấy tờ. Nhưng đến hiện tại nhân viên nhân sự tại Công ty cũ của mình báo rằng không kịp chốt sổ bảo hiểm xã hội cho mình (do bảo hiểm xã hội quận gò vấp làm việc chậm, không kịp chốt sổ). Vậy ngày 26/04/2011 này, mình không thể bổ sung giấy tờ cho cơ quan lao động để nhận trợ cấp thất nghiệp.

    Mình muốn hỏi với trường hợp của mình, mình cần làm gì để có thể nhận trợ cấp thất nghiệp. Nếu không nhận được trợ cấp thất nghiệp vì lý do trên, mình có thể yêu cầu Công ty cũ chi trả trợ cấp thôi việc thay cho trợ cấp thất nghiệp không?

    Chỉ mình cách tính trợ cấp thôi việc cho mình luôn nhé. Lương trong HĐLĐ là 2tr.

    À, HĐLĐ của mình hết hạn vào ngày 01/12/2011 nhưng mình vẫn làm việc đến hết 31/03/2011 do Công ty thấy mình nghỉ nên không ký tiếp. Vậy có ảnh hưởng gì không?

    Cám ơn rất nhiều
     
    Báo quản trị |  
  • #96505   19/04/2011

    baocongdoan
    baocongdoan
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (580)
    Số điểm: 5251
    Cảm ơn: 144
    Được cảm ơn 312 lần



     - Trợ cấp thất nghiệp, bạn đóng BHTN cho cơ quan BHXH thì cty cũ không trả trợ cấp thôi việc cho bạn.

     - Trợ cấp thôi việc bạn viết khó hiểu quá, tôi đọc mấy lần mà không hiểu nổi.
      
     

    After the rain comes the sun!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn baocongdoan vì bài viết hữu ích
    Thuyan0083 (20/04/2011)
  • #96317   19/04/2011

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 25
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1448)
    Số điểm: 15763
    Cảm ơn: 1266
    Được cảm ơn 1269 lần


     

    Chào bạn #0072bc; font-size: 13px;">Thuyan0083,

        Tôi xin có vài trao đổi với bạn như sau:

        - Không kịp bổ sung sổ BHXH đúng hạn để nhận TCTN: bạn nên liên hệ gấp với nơi bạn đã đăng ký thất nghiệp để họ hướng dẫn cách giải quyết. Họ sẽ cho bạn phương án (rồi bạn chia sẻ thông tin với diễn đàn nhé). Lưu ý: Nếu không kịp lãnh TCTN, thời gian đóng BHTN trước đó sẽ được lưu giữ để cộng dồn về sau, bạn không bị thiệt thòi đâu.

        - Bạn không thể yêu cầu cty cũ trả TCTN (hoặc TCTV thay cho TCTN) vì bất cứ lý do gì. Cty không có nghĩa vụ chi trả khoản TCTN này.

        - Cách tính TCTV: bạn đọc lại bài viết phía trên sẽ thấy cách tính. Lưu ý: doanh nghiệp chỉ trả TCTV cho khoảng thời gian làm việc trước đó của bạn cho đến hết ngày 31/12/2008. Theo dữ kiện bạn đưa ra thì bạn làm việc cho cty từ 1/10/2009, nên bạn sẽ không được hưởng TCTV. 

        - Hình như bạn nhầm, HĐLĐ của bạn hết hạn vào ngày 1/12/2010 chứ không phải 1/12/2011 ??? Về nguyên tắc, nếu HĐLĐ hết hạn mà bạn vẫn tiếp tục làm việc tại cty, trong vòng 30 ngày 2 bên phải tiến hành ký tiếp HĐLĐ mới. Nếu sau 30 ngày mà không ký HĐLĐ mới, thì sẽ xem như bạn đang làm việc cho cty theo HĐLĐ không xác định thời hạn.

        Vài dòng trao đổi.

    Two wrongs don't make a right!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Maiphuong5 vì bài viết hữu ích
    Thuyan0083 (20/04/2011)
  • #178765   16/04/2012

    hchimawaly
    hchimawaly

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào bạn
    Bạn có thể tính giúp mình trợ cấp thôi việc của mình được tính thế nào không
    mình vào công ty từ tháng 10 /2007, mức lương cơ bản và trợ cấp của mình  ( mình có trợ cấp chức vụ, kỹ năng,đi lại, nhà ở, và chuyên cần ) tổng lương và trợ cấp là 6.900.300 đồng
    bạn tính giúp mình xem giờ mình xin nghỉ việc thì mình nhận được bao nhiêu nhé, xin cảm ơn nhiều
     
    Báo quản trị |  
  • #178768   16/04/2012

    hchimawaly
    hchimawaly

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bạn cũng tính giúp mình luôn trợ thất nghiệp được tính thế nào nữa nhé, cảm ơn và rất mong nhận được hồi âm của bạn
     
    Báo quản trị |  
  • #178843   16/04/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9204)
    Số điểm: 62900
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3226 lần
    SMod

    Chào , nếu cty bạn có tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì bạn chỉ được thanh toán trợ cấp thôi việc cho thời gian làm việc từ 10/2007 - 12/2008, tổng cộng 15 tháng nên được làm tròn thành 18 tháng. Mỗi 12 tháng làm việc bạn được 1/2 tháng lương là trung bình của 6 tháng làm việc cuối cùng.

    Trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp bạn đăng ký thất nghiệp và bổ sung hồ sơ đúng hạn là 6 lần nhận trợ cấp, mỗi lần là 60% x trung bình lương đóng BHXH 6 tháng cuối cùng.

    Bạn tự tính nhé
     
    Báo quản trị |  
  • #180027   20/04/2012

    phuonghong2501
    phuonghong2501

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 2 lần


    cho em hỏi, công ty em có 1 trường hợp làm từ 6/2005 đến 4/2012. Tuy nhiên từ tháng 2/2011 đến tháng 9/2011 ko dc đóng bhtn vì ko đủ 10 người. Vậy có tính gộp thời gian hưởng thất nghiệp cho người lao động ko ạ? nếu có thì căn cứ vào điều nào? thank
     
    Báo quản trị |  
  • #180096   20/04/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9204)
    Số điểm: 62900
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3226 lần
    SMod

    Chào bạn, câu trả lời là Được.

    Căn cứ pháp luật là Luật BHXH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    phuonghong2501 (21/04/2012)
  • #180158   21/04/2012

    phuonghong2501
    phuonghong2501

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 2 lần


    ntdieu viết:
    Chào bạn, câu trả lời là Được.

    Căn cứ pháp luật là Luật BHXH

    Nhưng cho em hỏi cụ thể là điều khoản nào ạ? em cảm ơn nhiều
     
    Báo quản trị |  
  • #180179   21/04/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9204)
    Số điểm: 62900
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3226 lần
    SMod

    Hic, hình như bạn lười đọc quá hay sao í emoticon

    chỉ cần đọc chương V về "Bảo hiểm thất nghiệp" trong luật BHXH sẽ thấy ngay

    Điều 81. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

    Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

    1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;

    2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;

    3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    phuonghong2501 (23/04/2012)
  • #180347   22/04/2012

    quocvinh293
    quocvinh293

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2012
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 155
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 7 lần


    a.-   Thời gian tính trợ cấp thôi việc quy định tại Khoản 1 Điều 41 NĐ127/2008NĐ-CP ngày 12/12/2008 như sau: 

            Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội không được tính để hưởng trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp mất việc làm theo quy định của pháp luật về lao động và pháp luật về cán bộ, công chức.

    * Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp được tính trợ cấp thôi việc là:

    từ 11/2002 đến 31/12/2008 là 74 tháng   làm tròn    6.5 năm  ( khoản 5 điều 14 nghị định 144/2002 )

    b.  Về tiền lương làm căn cứ để tính trợ cấp thôi việc:
          Theo điều 15 nghị định số144/2002/NĐ-CP của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của BLLĐ về tiền lương): Tiền lương làm căn cứ để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương theo HĐLĐ, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi thôi việc, gồm tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).

    +10/2010-11/2011 : 2.90  x 2th       x 730.000 đ      = 3,770,000 đồng

    +12/2010-3/2011 : 3.49  x 4th       x 730.000 đ      = 10,190,000 đồng

    => (13,960,800 đ / 6th) = 

    c. Công thức tính trợ cấp thôi việc quy định tại 
    Điều 2. Sửa đổ khoản 3, mục III, Thông tư số21/2003/TT-BLĐTBXH như sau:
    “3. Cách tính và chi trả tiền trợ cấp thôi việc:
    a) Công thức tính trợ cấp thôi việc ở từng doanh nghiệp:
     
    Tiền trợ cấp thôi việc
    =
    Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc
    x
    Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc
    x 1/2

    => * số tiền được trợ cấp (13,960,800 đ / 6th) x 6.5  x 0,5   = 7,562,100 đồng


    Cập nhật bởi quocvinh293 ngày 22/04/2012 01:11:32 SA
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quocvinh293 vì bài viết hữu ích
    phuonghong2501 (23/04/2012)
  • #180543   23/04/2012

    phuonghong2501
    phuonghong2501

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 2 lần


    mọi người hiểu sai ý của em rồi ạ? câu hỏi của em ngoài trước năm 2009 để tính trợ cấp thôi việc thì em đã biết và thực hiện. Nhưng trong khoảng từ 2/2011 đến 9/2011 ko đóng BHTN thì có dc tính vào trợ cấp thôi việc ko? ko đóng ở đây là do ko đủ 10 người lđ. nếu có thì căn cứ vào điều khoản nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #180601   23/04/2012

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 25
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1448)
    Số điểm: 15763
    Cảm ơn: 1266
    Được cảm ơn 1269 lần


    phuonghong2501 viết:
    mọi người hiểu sai ý của em rồi ạ? câu hỏi của em ngoài trước năm 2009 để tính trợ cấp thôi việc thì em đã biết và thực hiện. Nhưng trong khoảng từ 2/2011 đến 9/2011 ko đóng BHTN thì có dc tính vào trợ cấp thôi việc ko? ko đóng ở đây là do ko đủ 10 người lđ. nếu có thì căn cứ vào điều khoản nào?

    Chào bạn, câu trả lời như chị ntdieu đã trả lời rồi. Nó được quy định tại Điều 2 Thông tư 17/2009 của BLĐTBXH. Thân.

    Two wrongs don't make a right!

     
    Báo quản trị |  
  • #185035   12/05/2012

    phuonghong2501
    phuonghong2501

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2012
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 2 lần


    hiện tại chú Giam đốc dự án đang bắt em làm theo cách tính trợ cấp thôi việc sau:

    1.    Tính từ khi tham giao BHXH đến 31/12/2008 :

    Ví dụ: ông Nguyễn Văn A làm việc từ ngày 6/2005 đến 4/2012 thì nghỉ, ông đóng bhxh từ 1/2008, thì tính trợ cấp thôi việc từ tháng 1/2008 đến 31/12/2008

    2.       Từ tháng 1/2009 trở đi, nếu thời gian nào ko đóng Bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ cộng dồn vào trợ cấp thôi việc.

    3.       Mức tính trợ cấp thôi việc là tiền lương cơ bản

    chú ấy bảo áp dụng theo văn bản hướng dẫn luật. theo em dc biết là sai, vì tiền lương ở đây là tổng lương, chứ ko chỉ là lương bảo hiểm, và tính tổng thời gian làm việc.
    mọi người cho em ý kiến với ạ
     
    Báo quản trị |  
  • #185044   12/05/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (9204)
    Số điểm: 62900
    Cảm ơn: 1881
    Được cảm ơn 3226 lần
    SMod

    Bạn chỉ cần xem các bài viết bên trên là đủ rồi. Chẳng còn ý kiến nào mới cả
     
    Báo quản trị |  
  • #197470   29/06/2012

    VANNGUYENKPDL
    VANNGUYENKPDL

    Female
    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:19/06/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho mình hỏi tỷ lệ được hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao nhiêu % và cách tính hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

    Cảm Ơn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #197477   29/06/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6277)
    Số điểm: 61947
    Cảm ơn: 1845
    Được cảm ơn 3289 lần
    Moderator

    Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

    Bạn tự tính hoặc nêu cụ thể trường hợp mới tính toán được.

    Cập nhật bởi nguyenkhanhchinh ngày 29/06/2012 08:42:51 SA

    http://quyphamnoibo.blogspot.com/

     
    Báo quản trị |