Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Cách thức chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #203892 27/07/2012

    Nguoiradivihanhphuc
    Top 500
    Chồi

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:08/02/2011
    Tổng số bài viết (43)
    Số điểm: 1305
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Cách thức chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp

    Chào luật sư!

    Tôi vừa làm thủ tục để lĩnh tiền bảo hiểm thất nghiệp vào ngày 15 tháng 7 năm 2012. Số tiền thực lĩnh là 8 triệu đồng- đến ngày 18 tháng 8 được lĩnh. Nhưng ngày 26 tháng 7 tôi đã tìm được công viêc mới- đã kí hợp đồng lao động với một doanh nghiệp.Vậy cho tôi hỏi:

    - Khi đi lĩnh bảo hiểm thất nghiệp thì bên bảo hiểm có chi trả cho tôi số tiền 8 triệu kia nữa hay không- vì tôi đã tìm được công việc mới?

    - Giả sử được nhận số tiền trên thì tôi được lĩnh một lần hay phải lĩnh thành nhiều đợt?

    Rất mong luật sư giúp đỡ!

    Trân trong!

     

    Cập nhật bởi Nguoiradivihanhphuc ngày 27/07/2012 04:31:37 CH
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #203896   27/07/2012

    nguyengianamvn
    nguyengianamvn
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2011
    Tổng số bài viết (61)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 74 lần


    Chào bạn,

    Đối với trường hợp có việc làm mới thì theo quy định tại điều 23 Nghị định 127/2008/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp sẽ được hưởng trợ cấp 1  lần bằng giá trị của tổng trợ cấp thất nghiệp của số thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp còn lại.

    "Người bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc các trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều 87 của Luật Bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng khoản trợ cấp một lần bằng giá trị của tổng trợ cấp thất nghiệp của số thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp còn lại theo quy định tại khoản 2 Điều 82 Luật Bảo hiểm xã hội."

    http://info.vietnamlawyer.org

     
    Báo quản trị |  
  • #204125   29/07/2012

    Maiphuong5
    Maiphuong5
    Top 25
    Female
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2010
    Tổng số bài viết (1452)
    Số điểm: 15798
    Cảm ơn: 1271
    Được cảm ơn 1273 lần


    Chào bạn,

    Lẽ ra nhiều LS tư vấn cho bạn rồi, nên không cần viết thêm. Nhưng do tôi phát hiện sai lầm nghiêm trọng của LS, có thể gây hoang mang cho bạn, nên tôi phải gửi bài này để giải thích cho bạn hiểu.

    1. Do các mốc thời gian và các thuật ngữ mà bạn đưa ra chưa rõ ràng nên tôi chỉ có thể gợi ý cho bạn một vài điểm để bạn tham khảo và hiểu cho đúng vấn đề, cụ thể như sau:

    - Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày mất việc hoặc chấm dứt HĐLĐ, bạn phải đăng ký thất nghiệp với tổ chức BHXH.

    - Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp, bạn phải nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong thời hạn 15 ngày này, nếu bạn có việc làm thì bạn sẽ không được hưởng BHTN và được bảo lưu thời gian đã đóng BHTN trước đó.

    - Nếu sau 15 ngày đó, bạn tìm được việc làm thì theo quy định bạn vẫn có quyền được hưởng BHTN.

    - Tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ được chia thành nhiều đợt lãnh hàng tháng (theo số tháng mà bạn được hưởng theo chế độ).

    - Trong thời gian hưởng BHTN, hàng tháng bạn phải báo cáo tình hình tìm việc làm của bạn. Nếu bạn báo có việc làm, thì tổ chức BHXH sẽ ngưng trợ cấp BHTN cho những tháng còn lại. Nhưng toàn bộ số tiền trợ cấp thất nghiệp còn lại sẽ được lãnh một lần (chứ không mất đi đâu cả).

    2. Để hiểu rõ hơn quy trình và hồ sơ hưởng BHTN, bạn tham khảo link sau:

    http://danluat.thuvienphapluat.vn/tro-cap-that-nghiep-39742.aspx

    Chúc bạn thành công. Thân.

    LS Maiphuong5

    Two wrongs don't make a right!

     
    Báo quản trị |  
  • #245007   22/02/2013

    LS Nguyễn văn Tòng tư vấn kiểu gì vậy ? 

    Cập nhật bởi anhphailamsao ngày 22/02/2013 09:27:05 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #298849   23/11/2013

    chogia
    chogia

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mịa mấy ông luật sư này trả lời vớ viển chẳng hiểu gì cả.

    Minhf cũng vừa làm BHTN

    Trường hợp của b sẽ được hướng dẫn làm trợ cấp TN 1 lần

    Vì b đã có quyết định hưởng TCTN trước ngày 15/7 đến tháng 8 mới có việc làm mà. Nếu bạn có vl trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp ( tức là có VL truoc ngày 15/7 )thì b mới ko dc hưởng thui nhé

    B vẫn nhận đủ số tiền 8 triệu kia nhé mà còn nhận 1 lần nữa

    Ok, b lên làm thông báo cho TTGTVL đi nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #298890   23/11/2013

    RIA1
    RIA1
    Top 50
    Male
    Lớp 4

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (793)
    Số điểm: 5722
    Cảm ơn: 87
    Được cảm ơn 430 lần


    Tôi thấy bạn chogia không được lịch sự cho lắm.

    Sự việc đã trôi qua hơn 1 năm còn lôi ra làm gì nhỉ?

    Bạn có đọc kỹ bài viết của bạn maiphuong5 không? Trong bài viết bạn ấy đã nói là "các thuật ngữ mà bạn đưa ra chưa rõ ràng" nên mới đưa ra gợi ý để hiểu và làm đúng quy định.

    Gợi ý của bạn maiphuong5 hoàn toàn hợp lý để chủ topic tham khảo. Chỉ nhầm một cụm từ là "đăng ký thất nghiệp với tổ chức BHXH" ----> viết đúng phải là "đăng ký thất nghiệp với Trung tâm giới thiệu việc làm"

    Bạn căn cứ vào đâu để khẳng định là chủ topic có quyết định hưởng TCTN trước ngày 15/7?(dù rằng tôi cũng có thể suy luận là chủ topic có QĐ hưởng vào ngày 15/7, nhưng đó chỉ là suy đoán, chứ không thể khẳng định); và lời khuyên của bạn liệu có giá trị gì không ở thời điểm này?

     

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn RIA1 vì bài viết hữu ích
    ntdieu (23/11/2013)
  • #303707   23/12/2013

    chungthi88
    chungthi88

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư

       Tôi có câu hỏi về hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiêp.Công ty tôi có quy đinh là sau 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng mới nhận đươc sổ bảo hiểm.Mà theo tôi biết làm thủ tục hưởng trợ cấp chỉ sau 15 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng.Vậy tôi phải làm thế nào để đươc hưởng trợ cấp.Tôi đã đóng bảo hiểm được 16 tháng.

     
    Báo quản trị |  
  • #304083   26/12/2013

    ttpthuy
    ttpthuy
    Top 100
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/02/2011
    Tổng số bài viết (326)
    Số điểm: 2595
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 148 lần


    chungthi88 viết:

    Chào luật sư

       Tôi có câu hỏi về hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiêp.Công ty tôi có quy đinh là sau 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng mới nhận đươc sổ bảo hiểm.Mà theo tôi biết làm thủ tục hưởng trợ cấp chỉ sau 15 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng.Vậy tôi phải làm thế nào để đươc hưởng trợ cấp.Tôi đã đóng bảo hiểm được 16 tháng.

    Công ty bạn chắc hẳn thuộc dạng công ty chuyên nợ tiền BHXH, hàng tháng vẫn trích tiền BHXH của NLĐ nhưng không đóng mà giữ lại để kinh doanh. Không có sổ BHXH thì không làm thủ tục hưởng trợ cấp được bạn à. Thiệt thòi luôn là người lao động phải gánh. 

     
    Báo quản trị |  
  • #340763   24/08/2014

    xuanvlhd
    xuanvlhd

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi có 1 câu hỏi muốn hỏi LS: Tôi đã kết thúc hợp đồng ngày 7/8/2014 nhưng do trục trặc về SBH nên cty tôi hẹn ngày 2/9/2014 mới trả Bản kết thúc hợp đồng lao động và SBH. Đến ngày 2/9 tôi mới đăng ký BHTN còn có hiệu lực hay không? 

     
    Báo quản trị |  
  • #340809   24/08/2014

    RIA1
    RIA1
    Top 50
    Male
    Lớp 4

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (793)
    Số điểm: 5722
    Cảm ơn: 87
    Được cảm ơn 430 lần


    Chào bạn xuanvlhd

    Hiệu lực đăng ký thất nghiệp là trong vòng 3 tháng kể từ khi kết thúc HĐLĐ bạn nhé.

     
    Báo quản trị |