Phân cấp bậc thành viên mới từ tháng 6/2014
  • Trang nhất
  • Luật Sư Tư Vấn
  • Cùng Thảo Luận
  • Tìm Luật Sư
  • Thành Viên
  • Trang Của Tôi

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho công ty chưa mua hóa đơn

Chủ đề   RSS   
  • #154210 10/12/2011

    buidiemtrang

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/12/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho công ty chưa mua hóa đơn

    Chào anh/chị

    Em mới học kế toán ra đi làm mới có mấy ngày, mà làm báo cáo cho công ty chưa phát sinh doanh thu, cũng chưa mua hóa đơn.
    Hàng tháng kế toán cũ có nộp báo cáo GTGT, hàng quí có nộp báo cáo thuế TNDN. nhưng ko nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
    Vậy anh/chị cho em hỏi: doanh nghiệp chưa mua hóa đơn thì có cần nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng/quí gì ko ạ? Em nghe vài người nói phải nộp, nếu ko nộp thì bị phạt rất nặng. Em lo quá...
    Cảm ơn anh/chị nhiều. Rất mong câu trả lời của anh/chị
     

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #154813   13/12/2011

    ledungvn
    ledungvn

    Sơ sinh

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:13/12/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    1. Doanh nghiệp mới thành lập chưa mua hóa đơn thì không phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
    2. Doanh nghiệp đã từng mua hóa đơn nhưng đến thời điểm báo cáo (theo quý, Quý 1 ngày 20/4, Quý 2 là ngày 20/7, Quý 3 là ngày 20/10, Quý 4 là ngày 20/1) chưa mua Hóa đơn vẫn phải
    Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #154893   13/12/2011

    buidiemtrang
    buidiemtrang

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/12/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn ledungvn đã trả lời cho em!
    Trường hợp công ty em là thành lập từ tháng 8/2010 từ lúc thành lập tới giờ hàng tháng, quí có báo cáo tờ khai thuế đầy đủ theo tháng và quí. Nhưng đặc biệt là chưa mua hóa đơn bao giờ. Nó khác trường hợp 1. Doanh nghiệp mới thành lập chưa mua hóa đơn thì không phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn. Vậy có cần báo cáo THSDHD ko ạ?

    Em ko biết lên hỏi bên cơ quan thuế phòng Ấn chỉ ngta bảo nộp, nhưng bây giờ nếu ngta bảo nộp nghĩa là từ 8/2010 tới nay chưa nộp bcáo THSDHĐ lần nào. Em nghe nói là bị phạt. Vậy có đúng ko ạ?

    Anh/chị nào biết trong luật có đoạn nào nói cho trường hợp chưa mua hóa đơn khỏi phải nộp báo cáo, chỉ giúp em với. Ko tụi thuế nó phạt 30tr cho 5 tờ khai là e tiêu mất. Công ty ko phát sinh doanh thu gì cả, lấy gì mà nộp phạt chứ trời.
     
    Báo quản trị |  
  • #155875   17/12/2011

    thaingoctoan16
    thaingoctoan16

    Male
    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:24/05/2011
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 300
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 3 lần


    chào bạn!
    Nuế công ty bạn chưa bao giờ mua hóa đơn
     thì lấy gì bạn báo cáo?
    - khi nào bạn mua hóa đơn về thì mới báo cáo chứ, nuế bạn mua hóa đơn nuế ko xuất cũng phải báo cáo còn nuế chưa từng mua hóa đơn thì ko cần báo cáo cũng được.
    Thân!

    Đừng sống vì chỉ có bản thân mình!

     
    Báo quản trị |  
  • #155908   17/12/2011

    Ngoankt
    Ngoankt
    Top 75
    Male
    Lớp 2

    Bến Tre, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2011
    Tổng số bài viết (466)
    Số điểm: 3904
    Cảm ơn: 173
    Được cảm ơn 189 lần







    Theo TT153/2010/TT-BTC

    Điều 25. Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn


    Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hoá, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn được gửi cùng Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng của tháng đầu tiên của quý tiếp theo (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

    Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hoá, dịch vụ có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.

    Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi trước ngày gửi thông báo phát hành hoá đơn tới cơ quan thuế nơi chuyển đến (mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

    Chào bạn

    Cài đặt phần mềm kế toán.

    Liên hệ Anh Ngoạn 0937036447

     
    Báo quản trị |  
  • #155933   17/12/2011

    buidiemtrang
    buidiemtrang

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/12/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Vậy công ty em thuộc dạng bán hàng hoá dịch vụ ko ạ? E đọc nhưng ko biết cúi cùng mình có fai nộp báo cáo ko?
     
    Báo quản trị |