DanLuat 2015

Chủ đề chưa có phản hồi

254 Trang «<42434445464748>»
  • 19/03/2016, 09:43:35 SA | Trong chuyên mục Phòng Sinh viên Luật

    nguyendat171992
    nguyendat171992

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/11/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mong Luật sự giúp em!

    21 giờ ngày 20/6 Lâm Đức T ngụ tại phường 21 quận B uống rượu về vô cớ chửi vợ, đánh con, đập phá đồ đạc. Theo lời khuyên của mẹ, Lâm H và Lâm Tr đè bố xuống, lấy dây trói chân tay lại  để ông T không thể đập phá đồ đạc. Bị con trói, ông T càng chửi mắng, la hét to hơn. Lâm H tức quá chạy lại bịt miệng không cho bố la hét. Ông T dãy dụa chống lại. Thấy vậy Tr chạy đến giữ chặt cổ bố để H bịt miệng. Khi thấy bố mình không còn cựa quậy, H và Tr mới chịu buông ra. Một lúc sau thấy ông T vẫn nằm im, H và Tr mới giật mình chạy lại xem thì thấy ông đã tắt thở.

    Hỏi: Theo đồng chí, Lâm H và Lâm Tr có phạm tội không? Bà vợ ông T có phải chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của ông T không? Tại sao?

  • 18/03/2016, 03:57:03 CH | Trong chuyên mục Dự thảo Luật mới

    trang_u
    trang_u
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (1046)
    Số điểm: 11933
    Cảm ơn: 411
    Được cảm ơn 453 lần


    Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa hoàn thành dự thảo Thông tư ban hành Danh mục ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

    Dự kiến Thông tư này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2016.

    Danh mục ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

    So với các danh mục ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm được quy định trước đây thì Thông tư này bổ sung thêm một số ngành, nghề mới như pha chế, xử lý dung dịch khoan trên công trình khai thác dầu khí vùng sa mạc, vùng đầm lầy hay trên giàn tự nâng và tàu khoan…

    1 số quyền lợi dành cho người lao động làm việc thuộc Danh mục ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm này:

    - Được làm việc không quá 06 giờ/ngày.

    - Được nghỉ phép 14 ngày/năm đối với lao động thuộc nhóm ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và 16 ngày/năm đối với lao động thuộc nhóm ngành, nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

    - Người chưa thành niên, người khuyết tật không đựơc làm những công việc thuộc danh mục này…

    Xem chi tiết tại dự thảo Thông tư ban hành Danh mục ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm tại file đính kèm.

  • 18/03/2016, 08:58:02 SA | Trong chuyên mục Dự thảo Luật mới

    nguyenanh1292
    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (2542)
    Số điểm: 40792
    Cảm ơn: 429
    Được cảm ơn 2637 lần


    Đây là một trong những quy định đặc biệt nổi trội tại Dự thảo Thông tư hướng dẫn cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước cho công dân Việt Nam, thay thế Thông tư 27/2007/TT-BCA và Điều 1 Thông tư 07/2013/TT-BCA.

    Theo đó, ngoài những người có thể ủy thác cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp, đổi, bổ sung hộ chiếu và nhận kết quả đã được quy định tại Thông tư 27/2007/TT-BCA, thì sắp tới, người đã mua tour du lịch của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cũng có thể ủy thác cho doanh nghiệp này nộp hồ sơ và nhận kết quả cho mình.

    Quy định này cũng áp dụng cho người có hợp đồng lao động từ 01 năm trở lên đang làm việc trong doanh nghiệp có tư cách pháp nhân.

    Trong trường hợp này, các doanh nghiệp trước khi nộp hồ sơ cho người ủy thác, gửi cho cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh hồ sơ pháp nhân gồm:

    - Bản sao hoặc bản chụp có chứng thực các giấy tờ sau:

    + Quyết định thành lập doanh nghiệp (nếu có).

    + Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Nếu không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.

    - Văn bản giới thiệu mẫu con dấu và mẫu chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    - Đối với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hồ sơ cần có thêm văn bản của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch cho phép thực hiện hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế.

    Việc gửi hồ sơ pháp nhân này chỉ thực hiện một lần, khi có sự thay đổi nội dung trong hồ sơ thì doanh nghiệp gửi hồ sơ bổ sung.

    Dự thảo Thông tư hướng dẫn cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước cho công dân Việt Nam dự kiến có hiệu lực trong năm 2016.

    Xem chi tiết dự thảo Thông tư tại file đính kèm.

  • 17/03/2016, 04:29:38 CH | Trong chuyên mục Lao động - Việc làm

    HongTrang1405
    HongTrang1405

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em tên : T . Làm ở Công Ty TT. Em có kí hợp đồng thử việc với chức vụ Quản Lý (8h/ ngày) tại Công Ty được 2 tháng. Sau 2 tháng em, em xin nghỉ việc, vì ở Cửa Hàng không có an ninh, camera không có, hệ thống chống trộm không có, hàng hóa tự ý cho về, không thể sắp xếp được. Sau khi kết thúc hợp đồng THỬ VIỆC ngày 29/01/2016 ( em kí ngày 30/11/2015 ). Em xin thôi việc, lúc này Công Ty không cho, còn nói đã làm qua 29/01/2016 là công ty tự động gia hạn, nhưng theo em biết, nếu vậy thì trước 1 tuần hết hợp đồng công ty phải cho em biết kết quả thử việc ra sao, có tiếp tục không. Công ty im lặng đến khi em nghỉ việc thì không cho, và YÊU CẦU làm thêm 16 ngày nữa, để bàn giao công viêc, dù đã có người thế vị trí Quản Lý. Ngày 16/02/2016 người Công Ty xuống kiểm thì mất mấy chục món món hàng. Ngày 15/03/2016 báo tổng hàng mất là 14 triệu 500 ngàn đồng. và yêu cầu em xác nhận mail để bồi thường, em không xác nhận cũng xem như là em đồng ý. Em thấy không hợp lý, vì khi em tiếp nhận Cửa Hàng thì giao là người của Công Ty kiểm hàng chứ không phải bản thân em, lúc kiểm hàng có hành vi gian lận do nhân viên cũ, em không biết là ai, nhưng khi kiểm gần xong công ty mới báo, và lờ đi, không kiểm lại lần 2, và bắt em ký xác nhận vô , dù em không đứng ra kiểm, lúc giao trả Cửa Hàng để nghỉ việc cũng vậy, người Công Ty xuống kiểm, rồi báo mất 32 món, lại tiếp tục bắt em ký, Sau 1 tháng ( 15/03/2016 ) báo tổng đền bù là 14 triệu 500 ngàn đồng và nói là do nhân viên lấy. Công Ty có trả em 10 ngày lương làm thêm, và giam lại 6 ngày, nhưng 10 ngày lương họ trả họ tính theo lương thử việc ( tức là 2 tháng trả lương thử việc và họ trả thêm 10 ngày lương thử việc khi bắt em ở lại làm thêm, giam lại phần còn lại ) Em thấy sự việc có nhiều khúc mắt xin nhờ luật sư tư vấn dùm em. Em có phải bồi thường thiệt hại không? Vì khi em đã hết hợp đồng thử việc và công ty không chứng minh được là tại sao mất hàng, cũng như khi giao hàng ký nhận bàn giao là đã ngoài thời gian của hợp đồng Thử Việc. Xin chân thành cảm ơn luật sư!

  • 17/03/2016, 03:31:32 CH | Trong chuyên mục Dự thảo Luật mới

    trang_u
    trang_u
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (1046)
    Số điểm: 11933
    Cảm ơn: 411
    Được cảm ơn 453 lần


    Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á Âu (Hiệp định EAEUFTA) được ký vào ngày 29/5/2015 và được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phê chuẩn tại Quyết định 1805/QĐ-CTN ngày 19/8/2015.

    Dự kiến, Hiệp định này sẽ có hiệu lực trong Quý II/2016 sau khi các nước Liên minh Kinh tế Á Âu phê chuẩn Hiệp định.

    Để triển khai thực hiện cam kết về thuế nhập khẩu của Việt Nam theo Hiệp định EAEUFTA, Bộ Tài Chính đã sớm xây dựng xong Dự thảo Thông tư ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam, trước mắt là cho giai đoạn 2016 – 2018 để thống nhất các biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt trong FTA và chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi biểu thuế từ HS2012 sang HS2017.

    Theo đó, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt này gồm các nội dung:

    - Cột “Mã hàng” và cột “Tên gọi, mô tả hàng hóa” được xây dựng trên cơ sở Danh mục Biểu thuế quan hài hòa ASEAN 2012 (AHTN 2012) và phân loại theo cấp mã 8 số.

    - Cột “Thuế suất VN-EAEU FTA” (%): mức thuế suất áp dụng cho từng năm, được áp dụng từ Quý II/2016 đến ngày 31/12/2016 và từ ngày 01/01 đến 31/12 của năm 2017 và năm 2018.

    - Ký hiệu “*”: hàng hóa nhập khẩu không được hưởng thuế suất VN-EAEU FTA tại thời điểm tương ứng.

    - Ký hiệu “Q”: hàng hóa nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan với thuế suất trong hạn ngạch được chi tiết tại Phụ lục 1 đính kèm Thông tư này; lượng hạn ngạch theo quy định của Bộ Công Thương; và mức thuế suất ngoài hạn ngạch áp dụng theo quy định của Bộ Tài chính tại thời điểm nhập khẩu.

    Hàng hóa được áp dụng thuế suất theo Biểu thuế này phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

    - Thuộc Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ban hành kèm theo Thông tư này.

    - Được nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước là thành viên của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á-Âu, bao gồm các nước sau:

    + Cộng hòa Ác-mê-ni-a.

    + Cộng hòa Bê-la-rút.

    + Cộng hòa Ca-dắc-xtan.

    + Cộng hòa Cư-rơ-gư-xtan.

    + Liên bang Nga.

    - Được vận chuyển trực tiếp từ nước xuất khẩu, đến Việt Nam, theo quy định của Bộ Công Thương.

    - Đáp ứng các quy định về xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định EAEUFTA, có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á-Âu (viết tắt là C/O - Mẫu EAV) theo quy định của Bộ Công Thương.

    Xem chi tiết dự thảo Thông tư ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt EAEUFTA và Biểu thuế đính kèm.

  • 17/03/2016, 02:29:23 CH | Trong chuyên mục Tặng nhau Văn bản Luật

    Quangly2707
    Quangly2707

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/03/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình đang tìm kiếm, rất cần Đề án thành lập trung tâm tư vấn dịch vụ đầu tư xây dựng trực thuộc  (thuộc 01 ban QLDA - được ủy quyền của bộ xây dựng). đã có quyết định thành lập. Các anh chị, các bạn : ai có thì cho mình xin file: email nhatquang2707@gmail.com 

    Chân thành cảm ơn !

  • 16/03/2016, 08:38:29 CH | Trong chuyên mục Tặng nhau Văn bản Luật

    mynhanke
    mynhanke
    Top 200
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2012
    Tổng số bài viết (224)
    Số điểm: 3393
    Cảm ơn: 93
    Được cảm ơn 340 lần


    Thông báo về việc Nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai tờ khai mã vạch (HTKK) phiên bản 3.3.7

     

    TỔNG CỤC THUẾ THÔNG BÁO

    V/v: Nâng cấp ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế (HTKK) phiên bản 3.3.7, ứng dụng Khai thuế qua mạng (iHTKK) phiên bản 3.1.8,  phần mềm hỗ trợ Quyết toán thuế TNCN (QTTNCN) phiên bản 3.2.4 đáp ứng yêu cầu lập báo cáo tài chính và quyết toán thuế TNCN năm 2015

    HTKK 3.3.7

          Đáp ứng yêu cầu lập báo cáo tài chính và quyết toán thuế TNCN năm 2015 đối với một số trường hợp đặc biệt (doanh nghiệp mới thành lập, tổ chức trả thu nhập thực hiện việc tổ chức lại doanh nghiệp (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi) và người lao động được điều chuyển từ tổ chức cũ đến tổ chức mới (tổ chức được hình thành sau khi tổ chức lại doanh nghiệp), Tổng cục Thuế đã hoàn thành nâng cấp ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế (HTKK) phiên bản 3.3.7, ứng dụng Kê khai thuế qua mạng (iHTKK) phiên bản 3.1.8 và phần mềm hỗ trợ Quyết toán thuế TNCN (QTTNCN) phiên bản 3.2.4, cụ thể như sau:

           -    Nâng cấp các chức năng lập báo cáo tài chính theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC trên ứng dụng HTKK, iHTKK đáp ứng đối với trường hợp các doanh nghiệp mới thành lập và một số yêu cầu phát sinh của người sử dụng về việc cho phép khai một số chỉ tiêu trong bộ báo cáo tài chính dưới dạng số nguyên (âm hoặc dương).

           -    Nâng cấp chức năng kê khai tờ khai 05/KK-TNCN trên ứng dụng HTKK, iHTKK, QTTNCN đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ quyết toán thuế TNCN năm 2015 theo công văn số 1002/TCT-TNCN ngày 15/3/2016 của Tổng cục Thuế, cụ thể:

          +    Hỗ trợ tự động tổng hợp thông tin từ chỉ tiêu [32] (chỉ tiêu tổng hợp của chỉ tiêu [19]) trên phụ lục 05-1/BK-TNCN lên chỉ tiêu [36] trên tờ khai 05/KK-TNCN, cho phép sửa chỉ tiêu [36].
          +    Đối với tổ chức thuộc diện quyết toán ủy quyền quyết toán thuộc trường hợp tổ chức trả thu nhập thực hiện việc tổ chức lại doanh nghiệp (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi) và người lao động được điều chuyển từ tổ chức cũ đến tổ chức mới (tổ chức được hình thành sau khi tổ chức lại doanh nghiệp), tổ chức thực hiện xác định lại chỉ tiêu [36] trên tờ khai 05/KK-TNCN đảm bảo bằng tổng số thuế TNCN đã khấu trừ đối với toàn bộ thu nhập từ tiền lương tiền công được chi trả tại đơn vị, không bao gồm thuế TNCN đã khấu trừ tại các đơn vị khác của người lao động được điều chuyển.

    Bắt đầu từ ngày 17/03/2016, khi lập báo cáo tài chính, tờ khai quyết toán thuế TNCN mẫu 05/KK-TNCN có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các mẫu biểu kê khai tại ứng dụng HTKK 3.3.7, iHTKK 3.1.8, QTTNCN 3.2.4 thay cho các phiên bản trước đây.

    Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng hỗ trợ kê khai thuế HTKK 3.3.7 và tải bộ cài tại file đính kèm.

    Ứng dụng iHTKK 3.1.8 và phần mềm QTTNCN phiên bản 3.2.4

    Hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.
    Mọi phản ánh, góp ý của tổ chức, cá nhân nộp thuế được gửi đến Cục Thuế theo các số điện thoại, hộp thư điện tử hỗ trợ NNT về ứng dụng HTKK, iHTKK, QTTNCN để được Cơ quan Thuế cung cấp.

     

  • 16/03/2016, 09:50:53 SA | Trong chuyên mục Tài liệu Pháp luật

    Em đang tiến hành làm đề tài NCKH về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Anh chị nào có tài liệu tham khảo liên quan cũng như luận văn,luận án thì cho em xin với ạ. Em cảm ơn nhiều :)

  • 16/03/2016, 12:27:37 SA | Trong chuyên mục Phòng Sinh viên Luật

    Samdodo
    Samdodo

    Female
    Sơ sinh

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nêu mối liên hệ giữa phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại do Luật dân sự 2005 và Luật thương mại 2005 điều chỉnh? (đọc kỹ luật dân sự 2005 và luật thương mại 2005 điều chỉnh ở vấn đề phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại xem có gì giống nhau, có sự liên hệ như thế nào? Trình bày kỹ!)

    Em không chuyên ngành luật nên câu hỏi này làm em suy nghĩ theo nhiều chiều hướng phân tích khác nhau, vì câu hỏi GV ra hơi lan man, nhờ anh chị giúp em với... cần gấp trong ngày ạ...thanks

  • 15/03/2016, 06:20:58 CH | Trong chuyên mục Tặng nhau Văn bản Luật

    mynhanke
    mynhanke
    Top 200
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2012
    Tổng số bài viết (224)
    Số điểm: 3393
    Cảm ơn: 93
    Được cảm ơn 340 lần


    Công văn Số: 3357/BTC-TCT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Tài Chính V/v quản lý chi hoàn thuế GTGT theo đúng quy định của pháp luật


    Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; Bên cạnh đó, tạo sự chủ động cho các đại phương, doanh nghiệp trong công tác hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) được kịp thời, nhanh gọn. Ngày 14/3/2016, Bộ Tài chính đã ban hành công văn số 3357 /BTC-TC v/v: Quản lý chi hoàn thuế GTGT theo đúng quy định của pháp luật; Theo đó, nội dung chính như sau:

    Một là: Tiếp nhận, phân loại giải quyết hồ sơ hoàn thuế GTGT.

    Cơ quan thuế (CQT) tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế, phân loại giải quyết hồ sơ hoàn thuế GTGT theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính. Trường hợp, trong quá trình giải quyết hồ sơ hoàn thuế, phát hiện người nộp thuế (NNT) có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế, pháp luật hải quan hoặc trường hợp nếu NNT không giải trình, bổ sung hồ sơ hoàn thuế hoặc có giải trình, bổ sung nhưng không chứng minh được số thuế đã khai là đúng, CQT thay đổi việc áp dụng hình thức phân loại hồ sơ hoàn thuế của NNT đang thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau sang thuộc diện hồ sơ kiểm tra trước hoàn thuế sau; việc phê duyệt thay đổi áp dụng hình thức phân loại phải được cập nhật vào hệ thống thông tin nghiệp vụ và phải được thông báo cho DN theo đúng quy định tại Điểm 2, Khoản 18, Điều 1 Luật 21/2012/QH13 ngày 20/11/2012 sửa đổi bổ sung Điều 60 của Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày 29/14/2006.

    Hai là: Trách nhiệm về Quyết định hoàn thuế và tổ chức thực hiện việc giải quyết hoàn thuế GTGT.

    - Cục trưởng Cục Thuế có trách nhiệm về Quyết định hoàn thuế và tổ chức thực hiện việc giải quyết hoàn thuế GTGT; rà soát các trường hợp thường xuyên phát sinh hoàn thuế và phân cấp Cục Thuế trực tiếp quản lý thuế theo hướng dẫn tại Thông tư 127/2015/TT-BTC ngày 21/8/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn cấp mã số DN thành lập mới và phân công CQT quản lý đối với DN; về quản lý rủi ro trong hoàn thuế GTGT theo quy định tại Khoản 3, Điều 23, Thông tư số 204/2015/TT-BTC ngày 21/12/2015:

    - Cục Thuế phải thực hiện cập nhật đầy đủ tờ khai thuế, hồ sơ đề nghị hoàn thuế và các thông tin liên quan đến quá trình giải quyết hoàn thuế cho NNT (Phiếu đề xuất hoàn thuế, biên bản kiểm tra), dự thảo quyết định hoàn thuế vào Hệ thống quản lý thuế của ngành thuế (TMS, TTR), đồng thời, gửi danh sách đề nghị phê duyệt Quyết định hoàn thuế GTGT về Tổng cục Thuế qua hệ thống thư điện tử (HoanthueTCT@gdt.gov.vn).

    - Tổng cục Thuế có trách nhiệm giám sát, kiểm tra hồ sơ giải quyết hoàn thuế trên Hệ thống TMS, TTR. Trường hợp Cục Thuế đã thực hiện đầy đủ, đúng quy định, trong thời gian không quá 6 giờ làm việc, Tổng cục Thuế Thông báo kết quả giám sát hoàn thuế GTGT (hồ sơ đủ điều kiện ban hành Quyết định hoàn thuế hoặc hồ sơ không đủ điều kiện ban hành Quyết định hoàn thuế) gửi Cục Thuế qua hệ thống thư điện tử. Căn cứ kết quả Thông báo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế ban hành quyết định hoàn thuế và tự động cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu về NNT.

    - Tổng cục Thuế kiểm tra, xác định xác định hồ sơ đủ điều kiện ban hành Quyết định hoàn thuế nếu: Hồ sơ khai thuế GTGT, Văn bản đề nghị hoàn thuế GTGT  của NNT được thực hiện đúng quy định, đồng thời, được cập nhật đầy đủ vào Hệ thống TMS; Phiếu đề xuất hoàn thuế, biên bản kiểm tra (đối với trường hợp kiểm tra trước hoàn thuế, văn bản thẩm định hồ sơ đề nghị hoàn thuế), dự thảo quyết định hoàn thuế được thực hiện đảm bảo đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

    - Thời gian giám sát, kiểm tra hồ sơ hoàn thuế của Tổng cục Thuế không tính trong thời gian giải quyết hồ sơ hoàn thuế của Cục Thuế.

    Ba là: Thực hiện kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế đối với hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước kiểm tra sau.

    Tổng cục Thuế có trách nhiệm giao cụ thể chỉ tiêu kế hoạch thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế đối với hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước kiểm tra sau và đảm bảo theo đúng quy định tại Điều 23, Thông tư 204/2015/TT-BTC và theo đúng quy định của pháp luật.

    Bốn làTiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về công tác quản lý hoàn thuế GTGT.

    Việc hoàn thuế GTGT tiếp tục được thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và theo hướng dẫn tại các công văn: số 10492/BTC-TCT ngày 30/7/2015; số 11797/BTC-TCT ngày 22/8/2014; số 12485/BTC-TCT ngày 18/9/2013;  số 10024/BTC-TCT ngày 22/7/2014; số 1752/BTC-TCT ngày 10/2/2014; Công văn số 875/BTC-TCT ngày 17/01/2014  của Bộ Tài chính.

    Bãi bỏ quy định tại các Điểm 1, 2, 4 và 5 của công văn số 18832/BTC-TCT ngày 17/12/2015 và các Điểm  3 (khổ thứ hai),  4, 5, 6 của công văn số 13822/BTC-TCT ngày 02/10/2015 của Bộ Tài chính.

    Việc quản lý chi và thủ tục hoàn thuế GTGT trên đây được thực hiện ngay từ ngày 14/3/2016 sẽ góp phần thuận lợi hơn cho CQT địa phương và NNT./.

    Theo TCT

  • 15/03/2016, 05:31:36 CH | Trong chuyên mục Dự thảo Luật mới

    trang_u
    trang_u
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (1046)
    Số điểm: 11933
    Cảm ơn: 411
    Được cảm ơn 453 lần


    Đó là một trong những quy định mới quan trọng được đề cập tại dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ dự kiến có hiệu lực từ 01/6/2016 và thay thế Nghị định 36/2012/NĐ-CP.

    Bộ trưởng gánh thêm nhiệm vụ

    Theo Nghị định này, thì trong thời gian tới, Bộ trưởng sẽ phải gánh thêm các nhiệm vụ sau:

    1. Về pháp luật:

    Trình Chính phủ quyết định các biện pháp để tổ chức thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của UBTVQH, dự thảo Nghị định Chính phủ và các nghị quyết, dự án, đề án theo phân công của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

    2. Về chiến lược, quy họach và kế họach:

    Trình Chính phủ ý kiến về các dự án luật, pháp lệnh do cơ quan, tổ chức, đại biểu Quốc hội trình Quốc hội, UBTVQH liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

    3. Về hợp tác quốc tế

    - Trình Chính phủ quyết định và chỉ đạo thực hiện chính sách cụ thể về hợp tác kinh tế, khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, văm hóa và các lĩnh vực khác với các quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế, phát triển tăng cường công tác thông tin đối ngoại.

    - Trình Chính phủ quyết định và chỉ đạo hoạt động của các cơ quan đại diện Nhà nước tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế, bảo vệ lợi ích chính đảng của tổ chức và công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài, quản lý hoạt động của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam phù hợp với pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà CHXHCNVN là thành viên.

    4. Về cải cách hành chính

    Trình Chính phủ chương trình, biện pháp thực hiện cải cách hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, công chức, bảo đảm thực hiện một nền hành chính thống nhất, thông suốt, liên tục, dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân và chịu sự kiểm tra, giám sát của Nhân dân.

    5. Về hội, tổ chức phi Chính phủ

    Trình Chính phủ ban hành văn bản quản lý nhà nước về tổ chức và hoạt động của các hội, tổ chức phi Chính phủ.

    6. Về cán bộ, công chức, viên chức

    - Trình Chính phủ cho từ chức Thứ trưởng hoặc Phó Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ.

    - Quản lý cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ chống quan lieu, hách dịch, cửa quyền trong các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ.

    7. Về kiểm tra, thanh tra, phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí

    Trình Chính phủ chương trình và các biện pháp thực hiện công tác phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong hoạt động của bộ máy nhà nước và các hoạt động kinh tế xã hội.

    Ngoài ra, Bộ trưởng còn có trách nhiệm báo cáo trước Nhân dân về những vấn đề quan trọng thuộc trách nhiệm quản lý của mình.

    Đồng thờo, tăng số lượng Thứ trưởng của mỗi Bộ lên không quá 05, riêng Bộ Quốc phòng và Bộ Công an không quá 06. (Hiện nay, quy định không quá 04 Thứ trưởng trong mỗi Bộ).

    Bộ trưởng làm việc theo chế độ thủ trưởng kết hợp với chuyên viên

    Thay vì chỉ làm việc theo chế độ thủ trưởng và Quy chế làm việc của Chính phủ thì theo quy định mới, Bộ trưởng sẽ phải làm việc theo chế độ thủ trưởng, kết hợp với chuyên viện và Quy chế làm việc của Chính phủ.

    Xem thêm tại Dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ.

    Căn cứ các quy định tại Nghị định này, các Bộ rà soát chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Vụ thuộc Bộ.

    Các phòng hiện có trong Vụ thuộc Bộ được duy trì cho đến khi Chính phủ ban hành Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ.

  • 15/03/2016, 11:48:55 SA | Trong chuyên mục Phòng Sinh viên Luật

    trang_u
    trang_u
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (1046)
    Số điểm: 11933
    Cảm ơn: 411
    Được cảm ơn 453 lần


    Khái niệm pháp nhân và thương nhân thường được dùng nhiều trong các lĩnh vực thương mại, doanh nghiệp nói riêng và dân sự nói chung. Hai khái niệm này thường bị nhầm lẫn, và đánh đồng chung với nhau.

    so sánh pháp nhân và thương nhân

    Vì vậy, để giúp các bạn phân biệt rõ, mình có hệ thống lại bảng phân biệt sau, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn:

    Tiêu chí

    Pháp nhân

    Thương nhân

    Khái niệm

    Là một tổ chức được thành lập theo Bộ luật dân sự 2015 và pháp luật khác có liên quan, có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, có tài sản độc lập với cá nhân, pháp nhân khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình và nhân danh mình tham gia quan hệ pháp luật một các độc lập.

    Là tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp, cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên và có đăng ký kinh doanh.

     

    Tính chất hành vi thực hiện

    Hành vi thương mại hoặc phi thương mại.

    Hành vi thương mại.

    Điều kiện trở thành

    1. Được thành lập theo quy định của Bộ luật dân sự 2015 và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

    2. Có cơ quan điều hành. Tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan điều hành của pháp nhân quy định trong điều lệ pháp nhân hoặc trong quyết định thành lập pháp nhân.

    Việc tổ chức các cơ quan khác theo quyết định của pháp nhân hoặc quy định pháp luật khác.

    3. Có tài sản độc lập với cá nhân, pháp nhân khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình.

    4. Nhân danh mình tham gia quan hệ pháp luật một cách độc lập.

    Đối với tổ chức:

    - Phải là tổ chức kinh tế.

    - Được thành lập một cách hợp pháp.

    Đối với cá nhân:

    - Có hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên.

    - Có đăng ký kinh doanh.

    Đặc điểm phân biệt

    Chịu trách nhiệm độc lập, hữu hạn với tài sản cá nhân.

    Chịu trách nhiệm vô hạn đối với tài sản cá nhân.

    Chủ thể

    Tổ chức

    Cá nhân hoặc tổ chức.

    Phân loại

    - Pháp nhân thương mại.

    - Pháp nhân phi thương mại.

    - Thương nhân là cá nhân.

    - Thương nhân là pháp nhân.

    - Thương nhân là tổ hợp tác, hộ gia đình.

    Đối tượng mang lợi ích

    Có thể mang lợi ích cho chính pháp nhân đó hoặc cho xã hội.

    Ví dụ: công ty dịch vụ công ích

    Chỉ mang lợi ích cho chính thương nhân đó.

    Ví dụ: công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất phân bón.

    Luật điều chỉnh

    Bộ luật dân sự 2015

    Luật thương mại 2005

    Doanh nghiệp nào được xem là pháp nhân/thương nhân

    - Công ty TNHH.

    - Công ty cổ phần.

    - Doanh nghiệp Nhà nước

    - Công ty TNHH.

    - Công ty cổ phần.

    - Doanh nghiệp Nhà nước.

    - Công ty hợp danh.

    - Doanh nghiệp tư nhân.

    Doanh nghiệp nào không được xem là pháp nhân/thương nhân

    - Công ty hợp danh.

    - Doanh nghiệp tư nhân.

    Không có.

     

  • 14/03/2016, 10:59:38 CH | Trong chuyên mục Kế toán - Kiểm toán

    phamhien87
    phamhien87

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/03/2016
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho mình hỏi . Năm 2014 cty mình đã hạch toán quỹ lương vào cp, nhưng đến năm 2015 thì không được duyêt toàn bộ quỹ lương đó mà còn 1 khoản chưa chi cho NLĐ đang tạm giữ nên bị cty mẹ đề nghị giảm chi phí lương này lại .

    Giờ mình xử lý vào năm 2015 ntn cho hợp lý. (Cty mình là cty con và năm 2014 đã phân bổ hết LN giữ lại do bù lỡ các năm trước và chia vào các quỹ theo quy định)

    Xin cam ơn./.

  • 13/03/2016, 04:32:07 CH | Trong chuyên mục Vấn đề pháp lý khác

    VanAnhKugimiya
    VanAnhKugimiya

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2016
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Để phân biệt vấn đề xác định lại giới tính và thay đổi giới tính. Ta cần làm rõ khái niệm giới tính là gì?

    - Giới tính là những đặc điểm chung để phân biệt nam với nữ, giống đưc với giống cái.

    - Để xác định chính xác giới tính một người ta phải xem xét trên cả 3 phương diện bap gồm: Giới tính sinh học; Giới tính xã hội và Tính dục

    Giới tính sinh học là một quá trình kết hợp và pha trộn những đặc điểm di truyền học của sinh vật, thường dẫn đến kết quả là sự chuyên môn hóa thành giống đực (male) và giống cái (female)

    - Giới tính xã hội, hay còn gọi là giới là thuật ngữ đề cập đến các đặc điểm, vị trí, vai trò, mối quan hệ về mặt xã hội giữa nam giới – phụ nữ

    - Tinh dục chỉ sự bị hấp dẫn về mặt tình cảm hoặc về mặt tình dục bởi người khác một cách lâu dài

    Nhìn chung, những người xác định lại giới tính là những người hoàn toàn bình thường về mặt giới tính xã hội, nhưng lại có giới tính sinh học không thống nhất giữa bên trong (Bộ nhiễm sắc thể giới tính) và bên ngoài (Bộ phận sinh dục, các biểu hiện giới tính). Còn người thay đổi giới tính là người có giới tính sinh học hoàn toàn bình thường nhưng giới tính xã hội của họ lại trái người hoàn toàn giới tính sinh học.

    Để làm rõ hơn, tác giả xin đi vào phân tích một số vấn đề sau

    Thứ nhất: Đối với người xác định lại giới tính, các đặc điểm trên cơ thể của họ bị khuyết tật ngay từ khi sinh ra, không có vấn đề gì về mặt giới tính xã hội, bản thân họ chỉ không có sự thống nhất giữa giới tính sinh học thực chất  và bộ phận sinh dục (Ví dụ như người có bộ nhiễm sắc thể giới tính là nam, giới tính sinh học là nam, có hệ xương phát triển, có yết hầu… nhưng bộ phận sinh dục lại có hình dáng của nữ giới).

    Còn đối với người chuyển giới lại hoàn toàn người lại, họ có giới tính sinh học hoàn toàn bình thường (Ví dụ như người có bộ nhiễm sắc thể giới tính là nữ, giới tính sinh học là nữ, có hông, ngực nở, không có yết hầu bộ phận sinh dục như của nữ giới, hoàn toàn bình thường)

    Thứ hai: Những người có khuyết tật bẩm sinh về giới tính, họ hoàn toàn hài lòng với giới tính bẩm sinh mà họ có, không có sự chênh nhau giữa giới tính sinh học bẩm sinh và giới tính xã hội, họ như những người bình thường khác, sinh ra là giới nữ, muốn xã hội nhìn nhận mình là nữ giới nhưng chỉ gặp rắc rối vì có bộ phận sinh dục khuyết tật, không giống của nữ giới.

    Còn với những người chuyển giới, họ có giới tính sinh học hoàn toàn bình thường, cấu tạo bên trong và bên ngoài thống nhất cụ thể giới tính nam hoặc nữ nhưng họ lại mang giới tính xã hội khác với giới tính sinh học, tức là họ muốn xã hội nhìn nhận mình với hình ảnh một nam giới, không phải một nữ giới (Ví dụ như con gái nhưng cắt tóc ngắn, ăn mặc như con trai, giả giọng nói trầm của nam giới, dáng đi giống con trai…)

    Thứ ba: Về nhu cầu chuyển đổi giới tính, những người có giới tính bị khuyết tật bẩm sinh, về căn bản họ chỉ bị khuyết tật về bộ phận sinh dục, nên nhu cầu thực sự của họ không phải là chuyển đổi giới tính mà họ chỉ muốn trở về giới tính sinh học thực chất của họ, họ chỉ muốn có cấu tạo bên ngoài và bên trong cơ thể thống nhất.

    Còn những người chuyển đổi giới tính, vì bản thân họ luôn coi giới tính thực sự của mình là giới tính trái ngược với giới tính sinh học hiện có nên khao khát trở về giới tính thực của họ cháy bỏng, thường trực, họ muốn trở về giới tính thực của mình, để được thực hiện quyền mưu cầu học phúc một trong những quyền cơ bản của con người.

    Những người xác định lại giới tính, thường họ chỉ bị khuyết tật về bộ phận sinh dục (nữ giới có bộ phận sinh dục ngoài giống của năm giới hoặc ngược lại) những về các tính trạng biểu hiện giới tính khác trên cơ thể căn bản là không thay đổi (con gái vẫn có ngực, hông nở, giọng nói cao….còn con trai vẫn có yết hầu, giọng trầm, không có ngực…) vậy nên họ vẫn có thể sống với giới tính đó mà không phải mệt mỏi ngụy trang, biến mình thành một giới tính khác.

    Còn đối với người chuyển giới, họ hoàn toàn bình thường cả cấu tạo bên trong và bên ngoài cơ thể nhưng vì trong suy nghĩ họ luôn ý thức được giới tính thực sự của mình là giới tính ngược lại nên họ sống và luôn luôn phải thay đổi bản thân, phải ngụy trang bản thân bằng những vận dụng phần nào biến họ trở thành giới tính khác trong mắt mọi người (con trai thì mặc quần bó, mặc váy, đội tóc giả, dán mi, trang điểm đậm, độn ngực, chủ động điều chỉnh cao giọng nói…. Còn con gái sẽ mặc đồ như con trai,cắt tóc ngắn. bó ngực, trầm giọng hơn khi nói chuyện, dáng đi giống con trai…)

    Sự so sánh trên giữa những người xác định lại giới tính và chuyển đổi giới tính là sự so sánh tương đối. Trên thực tế, còn có một trường hợp đặc biệt xảy ra đó là nhóm người vừa muốn xác định lại giới tính vừa muốn chuyển đổi giới tính. Đó là những cá nhân có khuyết tật bẩm sinh về giới tính (giới tính sinh học không rõ ràng là nam hay nữ) đồng thời họ cũng có biểu hiện của người muốn thay đổi giới tính (có giới tính xã hội và giới tính sinh học không đồng nhất với nhau).

    Đây là trường hợp đặc biệt bởi lẽ, họ không chỉ muốn xác định lại giới tính trên phương diện phẫu thuật để hoàn thiện bộ phận sinh dục đã bị khuyết tật bẩm sinh, họ có mong muốn thay đổi giới tính bên trong cơ thể để có giới tính xã hội mà họ mong muốn. Những người này là trường hợp rất hiếm gặp trên thực tế, vậy nên tác giả không đồng nhất họ với những người xác định lại giới tính để so sánh với nhóm người thay đổi giới tính

  • 13/03/2016, 09:47:23 SA | Trong chuyên mục Phòng Sinh viên Luật

    MEoGAcMaii
    MEoGAcMaii

    Sơ sinh

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    mình làm bàii niên luận về pháp luật Việt Nam về hoạt động bán hàng đa cấp nhưng tàii liệu lạii rất ít.... mình muốn hỏii có aii có nhiều tàii liệu về đề tàii này thì có thể gửii cho mình đc không... mình rất biết biết ơn về điều đó...

    Nếu aii có thì xin gửii qua gmail giùm mình: phamlan4763@gmail.com

    mình cảm ơn!!!!

  • 12/03/2016, 10:24:18 SA | Trong chuyên mục Vấn đề pháp lý khác

    Hangphoenix
    Hangphoenix

    Sơ sinh

    Hoà Bình, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính chào luật sư

    Tôi có một thắc mắc xin luật sư tư vấn giúp ạ

    Công ty tôi có kinh doanh dịch vụ nhà hàng, và có mua bia của một công ty . trong 1 lần giao nhận vỏ bia chúng tôi đã chắc chắn rằng đã trả đầy đủ là 50 thùng bia và có biên bản bàn giao( nhưng ko hiểu sao lại ko có chữ ký của bên công ty tôi.) và bên công ty họ nói rằng chúng tôi chỉ trả có 45 vỏ, có nghĩa là còn nợ họ 5 thùng từ năm 2014 đến nay. Họ nói nếu chúng tôi không trả thì họ sẽ bắt chúng tôi đền mỗi thùng là 2tr vậy trong trường hợ này chúng tôi nên làm thế nào ạ, họ yêu cầu chúng tôi gửi cho họ 1 biên bản đề nghị xác nhận lại sự việc này nhưng tôi ko biết nên viết thế nào ạ, xin luật sư giúp ạ.

  • 12/03/2016, 02:05:58 SA | Trong chuyên mục Kế toán - Kiểm toán

    Xin chào luật sư!

    Theo tôi hiểu thì: 

    1- Đối với các chi nhánh hoặc đơn vị trực thuộc (không phải công ty con) do doanh nghiệp lập nên, việc quyết định cho đơn vị hạch toán phụ thuộc hay hạch toán độc lập là do ý chí (hoặc nhu cầu) của chủ doanh nghiệp quyết định.

    2- Việc phân biệt hạch toán phụ thuộc hay hạch toán độc lập chỉ cần nhìn vào bước kê khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của đơn vị: đơn vị hạch toán phụ thuộc thì trụ sở cty nộp thuế, đơn vị hạch toán độc lập thì tự kê khai và nộp thuế.

    3- Trường hợp chi nhánh hạch toán phụ thuộc bị lỗ thì số lỗ đó được tổng hợp về công ty để tính thuế TNDN => số thuế TNDN công ty phải nộp giảm đi. Trong khi đó chi nhánh hạch toán độc lập nếu lỗ thì đơn vị được phép chuyển lỗ theo quy định, đồng thời công ty vẫn phải tính thuế TNDN đối với phần thu nhập phát sinh tại công ty và đơn vị hạch toán phụ thuộc. 

    4- Đơn vị hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc được phép mở hệ thống tài khoản, sổ sách, chứng từ kế toán riêng để hạch toán doanh thu, chi phí => có báo cáo tài chính riêng. Chỉ khác biệt ở khâu cuối cùng là xác định thuế TNDN như đã nêu tại Mục 3. 

    5- Về hạch toán kế toán: cả hai loại đơn vị hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc không sử dụng tài khoản 411 vì công ty không đầu tư vốn cho đơn vị hoạt động, chỉ là giao vốn, giao tài sản và uỷ quyền cho đơn vị thực hiện hoạt động kinh doanh của công ty. Do đó công ty sử dụng tài khoản 136, các đơn vị trực thuộc sử dụng tài khoản 336 để phản ánh quan hệ tài sản với nhau. 

    Xin luật sư tư vấn giúp những nội dung trên tôi hiểu đúng hay sai? 

    Cảm ơn luật sư. 

  • 11/03/2016, 05:45:08 CH | Trong chuyên mục Tặng nhau Văn bản Luật

    BachHoLS
    BachHoLS
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2016
    Tổng số bài viết (123)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 127 lần
    SMod

    Nội dung nâng cấp như sau:

    - Văn bản nghiệp vụ đáp ứng: Thông tư 200/2014/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp thay thế cho Quyết định 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/03/2006 và Thông tư 244/2009/TT-BTC .

    - Hiệu lực áp dụng lập mẫu biểu Báo cáo tài chính doanh nghiệp theo Thông tư 200/2014/TT-BTC: Năm tài chính 2015

    Nâng cấp các chức năng lập báo cáo tài chính theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC trên ứng dụng HTKK 3.3.6, bao gồm các mẫu biểu:

    - Bảng cân đối kế toán (áp dụng đối với doanh nghiệp đáp ứng giả định hoạt động liên tục)

    - Bảng cân đối kế toán (áp dụng đối với doanh nghiệp không đáp ứng giả định hoạt động liên tục)

    - Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh

    - Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp trực tiếp

    - Báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp gián tiếp

    Bắt đầu từ ngày 12/03/2016, khi lập báo cáo tài chính có liên quan đến nội dung nâng cấp nêu trên, tổ chức cá nhân nộp thuế sẽ sử dụng các mẫu biểu kê khai tại ứng dụng HTKK 3.3.6 thay cho các phiên bản trước đây.

    Các bạn có thể tải bộ cài tại file đính kèm.

  • 11/03/2016, 02:53:29 CH | Trong chuyên mục Tặng nhau Văn bản Luật

    mynhanke
    mynhanke
    Top 200
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2012
    Tổng số bài viết (224)
    Số điểm: 3393
    Cảm ơn: 93
    Được cảm ơn 340 lần


    HỎI ĐÁP VỀ QUYẾT TOÁN THUẾ TNDN VÀ TNCN NĂM 2015

    Tổng hợp các câu hỏi giao lưu trực tuyến về Quyết toán thuế năm 2015

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người nộp thuế hiểu một cách chính xác nhất về các vấn đề liên quan tới quyết toán thuế, sáng ngày 11/3/2016, Tổng Cục Thuế phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Quyết toán thuế 2015”. Buổi giao lưu được diễn ra tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

    Các bạn quan tâm, mời các bạn xem nội dung đính kèm
     
    Nguồn (Được ghi trong tài liệu đính kèm)

     

  • 11/03/2016, 02:08:08 CH | Trong chuyên mục Quyết Toán Thuế

    lemoktmn
    lemoktmn

    Sơ sinh

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:28/02/2016
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 210
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Cho e hỏi:

    Em mới vào làm kế toán xã thì được giao việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

    ở xã gồm có cán bộ, công chức, lao động hợp đồng và những cán bộ hoạt động không chuyên trách như gia đình trẻ e, thương binh xã hội, thôn trưởng, thôn phó.... 

    Chị kế toán trưởng bảo em là kê khai quyết toán những người công chức còn ld hợp đồng, cán bộ không chuyên trách e không phai kê khai quyết toán thuế . Em có đọc hướng dẫn về việc quyết toán thuế TNCN năm 2015 nhưng hướng dẫn chung nên e không rõ về phần quyết toán ở xã., e nghĩ lao động Hợp đồng ở xã cũng phải kê khai. 

    E đã kê khai quyết toán thuế những người công chức theo chị kế toán trưởng hướng dẫn và nộp cơ quan thế. Nếu lao động hợp đồng cán bộ không chuyên trách ở xã em cũng phải kê khai quyết tothì e kê khai bổ sung như thế nào ạ?

    Em mong nhận sự giải đáp hướng dẫn của luật sư để công việc của e làm đúng luật và hoàn thành được nhiệm vụ ạ.

    Em xin chân thành cảm ơn!

  • 10/03/2016, 04:29:05 CH | Trong chuyên mục Vấn đề pháp lý khác

    BachHoLS
    BachHoLS
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2016
    Tổng số bài viết (123)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 127 lần
    SMod

    Bộ Công An vừa ban hành 02 Thông tư 07/2016/TT-BCA Thông tư 11/2016/TT-BCA hướng dẫn trình tự, thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

    Dân Luật gửi các bạn bộ ảnh infographic để dễ hình dung về các bước cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

    quy trình cấp đổi thẻ Căn cước

    Quy trình cấp đổi thẻ Căn cước

    Quy trình cấp, đổi thẻ Căn cước

254 Trang «<42434445464748>»