DanLuat 2015

Chủ đề chưa có phản hồi

160 Trang «<42434445464748>»
  • 28/01/2015, 03:12:55 CH | Trong chuyên mục Phòng Sinh viên Luật

    nguyenhuancd
    nguyenhuancd

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/06/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Em đang tìm hiều xem hợp đồng "Liên danh" và hợp đồng liên kết khác nhau chỗ nào, phạm vi áp dụng của từng loại hợp đồng, có Bác nào biết chỉ dùm em với.

    Cảm ơn nhiều.

  • 28/01/2015, 02:05:34 CH | Trong chuyên mục Dự thảo Luật mới

    khoathads
    khoathads
    Top 75
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/07/2010
    Tổng số bài viết (516)
    Số điểm: 4514
    Cảm ơn: 64
    Được cảm ơn 258 lần


    Chào mọi người!

    Mình xin up dự thảo Bộ luật hình sự sửa đổi bổ sung để mọi người xem và cho ý kiến (nếu có)!

  • 28/01/2015, 10:21:38 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp & Đầu tư

    thewinniepooh
    thewinniepooh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/01/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Doanh nghiệp Việt Nam cần tư vấn về vấn đề:

    Doanh nghiệp muốn cung cấp hệ thống phần mềm và thiết bị định vị GPS trên container tại Việt Nam thì cần phải làm những thủ tục pháp lý gì?

    Xin trân thành cảm ơn

  • 28/01/2015, 10:19:40 SA | Trong chuyên mục Thuế - Phí - Lệ phí

    thuha7204
    thuha7204

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư cho em hỏi:

    1. Năm 2014, bên e có lao động làm từ tháng 1-thang 6 nghỉ, một số người làm từ tháng 7 trở đi thì khi quyết toán thuế TNCN e quyết toán hết cho mấy người này hết ko ạ, những người nghỉ rùi cũng vẫn qtoan phải ko a? các khoản giảm trừ cá nhân làm tháng nào thì giảm trừ tháng đó thôi ạ?

    E chưa đăng ký người phụ thuộc cho mọi người vi thu nhập thấp, dưới 5tr cả. E cũng ko làm ủy quyền quyết toan thuế cho họ thì cty vẫn làm quyết toán thuế TNCN cho họ duoc ko?

    2. cty e làm cty TNHH MTV, năm ngoái lỗ, năm nay cũng lổ, giám đốc hàng tháng ko nhận lương, chỉ đóng BHXH cho giám đốc, khoản BHXH của giám đốc e hạch toán vào TK 64211, khi nào quyết toán thuế TNDN thì e loại khoản này ra, được ko ạ

    - cty lỗ nên ko quyết toán thuế TNCN cho giám đốc phải ko ạ, nên trong bảng quyết toán thuế TNCN ko có tên giám đốc.

    3. E chưa đăng ký mã số thuế cá nhân và người phụ thuộc cho người lao động có được ko ạ, có bất buộc ko ạ, vì thu nhập còn thấp. có đăng ký sớm hay khi nào phát sinh thì đăng ký ạ.( chỉ sử dụng CMND )

    4. Trong quyết toán thuế TNCN e thấy ô [16] BH được trừ là 9,5% của người lào động bị trừ lương hàng tháng phải ko ạ.

    Mong luật sư tư vấn cho e, e xin cảm ơn.

  • 27/01/2015, 06:48:35 CH | Trong chuyên mục Phòng Sinh viên Luật

    thikieudiem
    thikieudiem

    Male
    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2014
    Tổng số bài viết (35)
    Số điểm: 490
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 2 lần


    Công ty TNHH A là công ty 100% vốn nước ngoài. Theo quy định về ngoại hối thì các giao dịch nội địa trên lãnh thổ Việt Nam không được sử dụng ngoại tệ trừ các giao dịch với tổ chức tín dụng, các trường hợp thanh toán thông qua trung gian gồm thu hộ, uỷ thác, đại lý và các trường hợp cần thiết khác được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Do đó khi ký hợp đồng với các cty Việt Nam khác, Công ty A thường thể hiện giá trị hợp đồng bằng Việt Nam đồng, tuy nhiên ghi kèm tỷ giá ngoại tệ, trong trường hợp tỷ giá thay đổi thì giá trị hợp đồng cũng thay đổi theo. Việc đưa ra giải pháp như vậy có đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật hay không?Nếu không thì có giải pháp nào khác tốt hơn không?

    Ls giải đáp dùm em với ạ

  • 27/01/2015, 11:19:44 SA | Trong chuyên mục Doanh nghiệp & Đầu tư

    Johann
    Johann

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/01/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính chào Quý Luật sư,

    Hiện tôi đang làm việc cho một nhóm phát triển Game độc lập, chủ yếu sản xuất các mini game cho smartphone. Các Game của nhóm được upload lên các store trực tuyến như google play, app store, hoặc bán cho các công ty khác kinh doanh hoặc nhóm tự phát hành trên mạng (thông qua website của nhóm, forum game...)

    Tham khảo Nghị định 72/2013 & Thông tư 24/2014 của Bộ TTTT, tôi thấy các Game của mình thuộc nhóm G4, do đó tôi rất quan tâm đến thủ tục thông báo cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G2, G3, G4 và xin được hỏi Quý Luật sư về thủ tục này:

    1. Khi tôi upload các game lên các store trực tuyến google play, app store hoặc các store tương tự khác, tôi có cần thực hiện thủ tục này hay không? Tương tự như vậy với các trường hợp khác (bán game cho công ty khác phát hành hoặc tự phát hành game trên website của nhóm, forum game...)

    2. Theo Thông tư 24, Hồ sơ thông báo yêu cầu phải có bản sao có chứng thực giấy tờ chứng nhận bản quyền hợp pháp, như vậy, các game của tôi có bắt buộc phải đăng ký bản quyền để được cấp GCN bản quyền tác giả hay không? Liệu tôi có thể thay thế GCN này bằng văn bản cam kết bản quyền do nhóm tự viết không? Vì các game do nhóm sản xuất thường chỉ là mini game, thiết kế-lập trình đơn giản và có kinh phí rất thấp, do đó, nếu phải chịu thêm phí đăng ký bản quyền sẽ rất ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm.

    Kính mong Quý Luật sư xem xét và có ý kiến phản hồi.

  • 27/01/2015, 11:02:36 SA | Trong chuyên mục Theo dòng sự kiện

    HuyenVuLS
    HuyenVuLS
    Top 150
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (366)
    Số điểm: 16236
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 457 lần
    SMod

    Từ tháng 02/2015, nhiều chính sách văn hóa - xã hội có hiệu lực thi hành:

     

    5/ Thông tư 33/2014/TT-BLĐTBXH hướng dẫn tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành

    Theo đó, nội dung của Diễn đàn trẻ em cần căn cứ vào tình hình thực tiễn đất nước, địa phương; tập trung vào những vấn đề xã hội có liên quan đến trẻ em mà cộng đồng xã hội quan tâm hoặc luật pháp, chính sách liên quan tới trẻ em đã và sắp ban hành.

    Đồng thời, cơ cấu trẻ em tham gia Diễn đàn phải bảo đảm đại diện cho vùng, miền, dân tộc, độ tuổi, giới tính, tôn giáo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong phạm vi địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức

    Thông tư có hiệu lực từ ngày 09/02/2015.

     

    4/ Thông tư 24/2014/TT-BTTTT hướng dẫn quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

    Theo đó, cấm nhập khẩu, sản xuất, cung cấp, quảng cáo, sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử có:

    - Hình ảnh, âm thanh, hành động giết người, tra tấn người tàn ác, rùng rợn; kích động bạo lực, thú tính; hành động làm đứt, rời các bộ phận trên cơ thể người...

    - Hình ảnh, âm thanh miêu tả hành động, kích động tự tử, sử dụng ma túy, uống rượu, hút thuốc, khủng bố; hành động ngược đãi, xâm hại, buôn bán, phụ nữ, trẻ em;

    Đồng thời, cấm quảng cáo, giới thiệu, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử đối với các trò chơi điện tử chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản, chưa thông báo cung cấp dịch vụ. Cấm lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử để đánh bạc, tổ chức đánh bạc, lừa đảo, kinh doanh trái pháp luật hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.

    Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/02/2015.

     

    3/ Nghị định 126/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hôn nhân và gia đình.

    Chế độ tài sản của vợ chồng theo luật định:

    - Quyền tài sản đối với đối tượng sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ;

    - Tài sản mà vợ, chồng xác lập quyền sở hữu riêng theo bản án, quyết định của Tòa án hoặc cơ quan có thẩm quyền khác;

    - Khoản trợ cấp, ưu đãi mà vợ, chồng được nhận theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; quyền tài sản khác gắn liền với nhân thân của vợ, chồng.

     

    Chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận:

    - Tài sản giữa vợ và chồng bao gồm tài sản chung và tài sản riêng của vợ, chồng;

    -  Giữa vợ và chồng không có tài sản riêng của vợ, chồng mà tất cả tài sản do vợ, chồng có được trước khi kết hôn hoặc trong thời kỳ hôn nhân đều thuộc tài sản chung;

    -  Giữa vợ và chồng không có tài sản chung mà tất cả tài sản do vợ, chồng có được trước khi kết hôn và trong thời kỳ hôn nhân đều thuộc sở hữu riêng của người có được tài sản đó;

    -  Xác định theo thỏa thuận khác của vợ chồng.

    Nghị định có hiệu lực từ ngày 15/02/2015.

     

    2/ Thông tư 34/2014/TT-BLĐTBXH sửa đổi một số điều của Thông tư 33/2010/TT-BLĐTBXH về trình tự, thủ tục áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện ma túy.

    Theo đó, cách xác định đối tượng bị áp dụng quản lý sau cai nghiện tại Trung tâm như sau:

    -  Học viên cai nghiện trong 6 tháng vi phạm nội quy, quy chế cơ sở cai nghiện bắt buộc phải căn cứ vào hành vi của học viên trong 6 tháng cuối tại cơ sở cai nghiện bắt buộc.

    - Tình trạng nghề nghiệp, việc làm và nơi cư trú của học viên trước khi vào cơ sở cai nghiện căn cứ thông tin ghi tại Bản tóm tắt lý lịch theo Thông tư 14/2014/TT-BLĐTBXH.

    - Tổ chức khám sức khỏe cho học viên trong thời hạn 6 tháng trước khi hết thời hạn chấp hành quyết định để xác định học viên đủ sức khỏe để học nghề, lao động sản xuất

    Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/02/2015.

     

    1/ Thông tư 02/2015/TT-NHNN hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Ngân hàng

    Theo đó, cá nhân được xét nhận “Bằng khen của Thống đốc” phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau:

    - Hai năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc có thành tích xuất sắc được bình xét tại phong trào thi đua, trong thời gian đó có 2 sáng kiến cấp cơ sở được công nhận và có khả năng áp dụng hiệu quả.

    - Lập nhiều thành tích có phạm vi ảnh hưởng trong lĩnh vực hoạt động ngành Ngân hàng.

    - Lập thành tích xuất sắc đột xuất.Đối với danh hiệu “Anh hùng lao động” thì tổ chức xét 5 năm một lần vào Đại hội thi đua yêu nước trừ khi có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất.

    Thông tư này có hiệu lực từ ngày 23/02/2015 và thay thế Thông tư 36/2011/TT-NHNN.

     

     

  • 26/01/2015, 04:31:11 CH | Trong chuyên mục Dự thảo Luật mới

    trangnguyen0918
    trangnguyen0918

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2013
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

     

    Số:        /2014/QĐ-TTg

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     

    Hà Nội, ngày        tháng       năm 2015

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Quy định cơ chế Nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho Nhà đầu tư khi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng theo hình thức Xây dựng - Chuyển giao

     

    Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

    Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;

    Căn cứ Luật Đầu tư ngày 29 tháng 11 năm 2005;

    Căn cứ Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước ngày 03 tháng 6 năm 2008;

    Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 03 tháng 6 năm 2008;

    Căn cứ Luật Đất đai ngày 29 tháng 11 năm 2013;

    Căn cứ Nghị định số……./2015/NĐ-CP ngày …. tháng… năm 2015 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư;

    Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính,

    Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định cơ chế Nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho Nhà đầu tư khi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng theo hình thức Xây dựng - Chuyển giao.

     

    Chương I

    QUY ĐỊNH CHUNG

     

    Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

    Quyết định này quy định cơ chế Nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho Nhà đầu tư khi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng các công trình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (sau đây gọi là Dự án BT).

    Điều 2. Đối tượng áp dụng

    1. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (sau đây gọi là Hợp đồng BT).

    2. Nhà đầu tư thực hiện Hợp đồng BT (sau đây gọi là Nhà đầu tư).

    3. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện Dự án BT.

    Điều 3. Nguyên tắc thanh toán Dự án BT bằng quỹ đất

    1. Việc xác định giá trị Dự án BT thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

    2. Việc xác định giá trị quỹ đất thanh toán thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

    3. Việc thanh toán bằng quỹ đất cho Nhà đầu tư thực hiện theo nguyên tắc ngang giá, bù trừ chênh lệch giữa giá trị Dự án BT và giá trị quỹ đất thanh toán.

    4. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định việc giao quỹ đất để thanh toán tại một trong ba thời điểm: Ký hợp đồng BT; trong thời gian thực hiện Dự án BT; khi bàn giao công trình BT.

    5. Thời điểm thanh toán Hợp đồng BT là thời điểm Nhà đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất.

    6. Dự án BT thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ ghi tại Hợp đồng BT. Trường hợp bàn giao Dự án BT không đảm bảo chất lượng, chậm tiến độ thì Nhà đầu tư bị xử lý theo quy định của pháp luật về đầu tư.

    7. Việc lựa chọn Nhà đầu tư xây dựng công trình BT và thanh toán bằng quỹ đất thực hiện theo quy định của pháp luật về lựa chọn nhà thầu.

    Trường hợp thực hiện chỉ định Nhà đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo đề nghị của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

     

    Chương II

    QUY ĐỊNH CỤ THỂ

     

    Điều 4. Quỹ đất thanh toán cho Nhà đầu tư thực hiện Dự án BT

    1. Quỹ đất thanh toán cho Nhà đầu tư thực hiện Dự án BT được áp dụng hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

    2. Quỹ đất thanh toán cho Nhà đầu tư gồm:

    a) Quỹ đất đã giải phóng mặt bằng;

    b) Quỹ đất chưa giải phóng mặt bằng nằm trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt sử dụng vào mục đích phát triển kinh tế mà Nhà nước thu hồi đất theo quy định tại Luật Đất đai năm 2013 thuộc trường hợp không phải đấu giá quyền sử dụng đất hoặc thuộc trường hợp Nhà đầu tư được tự nguyện ứng trước tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng theo phương án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

    c) Cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ đối với Dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới và thanh toán bằng quỹ đất tại vị trí cũ.

    3. Việc lựa chọn quy mô quỹ đất thanh toán cho Nhà đầu tư thực hiện Dự án BT quy định tại điểm a, điểm b Khoản 2 Điều này đảm bảo đồng thời hai điều kiện sau:

    a) Phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất;

    b) Có giá trị tạm tính tương đương với giá trị Dự án BT được duyệt. Giá trị tạm tính là giá trị xác định cho phần diện tích tính thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất theo giá đất của mục đích sử dụng đất tương ứng tại Bảng giá đất nhân với Hệ số điều chỉnh giá đất do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) ban hành.

     Điều 5. Giao quỹ đất đã giải phóng mặt bằng để thanh toán

    1. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất hoặc cho thuê đất cho Nhà đầu tư để xác định giá trị quỹ đất thanh toán, ghi vào Hợp đồng BT. Việc xác định giá trị quỹ đất thanh toán và giá trị Dự án BT thực hiện như sau:

    a) Trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất thì giá trị quỹ đất thanh toán là tiền sử dụng đất xác định tại thời điểm có quyết định giao đất theo quy định của chính sách thu tiền sử dụng đất;

    b) Trường hợp cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê thì giá trị quỹ đất thanh toán là tiền thuê đất nộp một lần cho cả thời gian thuê đất xác định tại thời điểm có quyết định cho thuê đất theo quy định của chính sách thu tiền thuê đất;

    c) Giá trị Dự án BT trong trường hợp này không được tính lãi vay do Nhà đầu tư huy động để thực hiện Dự án BT;

    d) Giá trị quỹ đất thanh toán và giá trị Dự án BT cố định trong suốt thời gian thực hiện Dự án BT. Việc điều chỉnh các giá trị nêu trên chỉ thực hiện trong các trường hợp sau:

    - Khi có thay đổi về quy hoạch sử dụng đất, diện tích, mục đích sử dụng, thời hạn sử dụng của quỹ đất thanh toán được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

    - Khi có thay đổi về quy mô, kết cấu của Dự án BT được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

    2. Việc thanh toán thực hiện như sau:

    a) Trường hợp giá trị quỹ đất thanh toán lớn hơn giá trị Dự án BT thì Nhà đầu tư phải nộp phần chênh lệch bằng tiền vào ngân sách nhà nước tại thời điểm ký Hợp đồng BT.

    b) Trường hợp giá trị quỹ đất thanh toán nhỏ hơn giá trị Dự án BT thì ngân sách nhà nước thanh toán phần chênh lệch cho Nhà đầu tư tại thời điểm ký biên bản nghiệm thu công trình BT hoàn thành.

    3. Nhà đầu tư có quyền của người sử dụng đất đối với phần diện tích đất tương ứng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính của phần giá trị chênh lệch mà Nhà đầu tư đã nộp quy định tại điểm a Khoản 2 Điều này (nếu có) và phần giá trị Dự án BT hoàn thành xác định theo quy định của pháp luật đầu tư xây dựng; được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

    Điều 6. Giao quỹ đất chưa giải phóng mặt bằng để thanh toán

    1. Trên cơ sở vị trí, diện tích quỹ đất thanh toán đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có liên quan phê duyệt; cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký Hợp đồng BT đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành Quyết định tạm giao quỹ đất thanh toán để Nhà đầu tư thực hiện lập quy hoạch sử dụng đất chi tiết, phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng theo phương án được duyệt (nếu có đề nghị), đối với quỹ đất quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 4 Quyết định này.

    2. Khi quỹ đất thanh toán đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, đủ điều kiện để giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đất đai; cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho Nhà đầu tư để xác định giá trị quỹ đất thanh toán.

    3. Việc xác định giá trị quỹ đất thanh toán tại Khoản 2 Điều này được thực hiện theo quy định tại điểm a, điểm b Khoản 1 Điều 5 Quyết định này.

    4. Tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng mà Nhà đầu tư đã ứng trước quy định tại Khoản 1 Điều này được xử lý theo quy định của chính sách thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất.

    5. Thời điểm thanh toán trong trường hợp này được xác định kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho Nhà đầu tư.

    6. Khoản lãi vay trong phương án tài chính của Hợp đồng BT chấm dứt kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho Nhà đầu tư nhưng không vượt quá khoản lãi vay trong phương án tài chính của Hợp đồng BT.

    7. Việc thanh toán thực hiện như sau:

    a) Trường hợp giá trị quỹ đất thanh toán lớn hơn giá trị Dự án BT thì Nhà đầu tư phải nộp phần chênh lệch bằng tiền vào ngân sách nhà nước tại thời điểm thanh toán quy định tại Khoản 5 Điều này.

    b) Trường hợp giá trị quỹ đất thanh toán nhỏ hơn giá trị Dự án BT thì ngân sách nhà nước thanh toán phần chênh lệch cho Nhà đầu tư tại thời điểm ký biên bản nghiệm thu công trình BT hoàn thành.

    8. Nhà đầu tư có quyền của người sử dụng đất đối với phần diện tích đất tương ứng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính của phần giá trị chênh lệch mà Nhà đầu tư đã nộp quy định tại điểm a Khoản 7 Điều này (nếu có) và phần giá trị Dự án BT hoàn thành xác định theo quy định của pháp luật đầu tư xây dựng; được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

    Điều 7. Giao quỹ đất để thanh toán là cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ, đối với Dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới

    1. Trên cơ sở vị trí, diện tích quỹ đất thanh toán là cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ đã được Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có liên quan phê duyệt; cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký Hợp đồng BT đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành Quyết định tạm giao quỹ đất thanh toán để Nhà đầu tư thực hiện lập quy hoạch sử dụng đất chi tiết trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đối với quỹ đất quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 4 Quyết định này.

    2. Căn cứ quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt; căn cứ tiến độ thực hiện Dự án BT, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho Nhà đầu tư khi nghiệm thu công trình BT hoàn thành hoặc không quá 6 tháng trước thời điểm nghiệm thu công trình BT hoàn thành theo quy trình như sau:

    a) Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương xem xét có ý kiến bằng văn bản gửi Bộ Tài chính căn cứ quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất tại vị trí cũ cho Nhà đầu tư (đối với cơ sở nhà đất thuộc cơ quan trung ương quản lý).

    b) Sở, ban, ngành xem xét có ý kiến bằng văn bản gửi Sở Tài chính căn cứ quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước có văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất tại vị trí cũ cho Nhà đầu tư (đối với cơ sở nhà đất thuộc cơ quan địa phương quản lý).

    3. Việc xác định giá trị quỹ đất thanh toán là cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; gồm giá trị quyền sử dụng đất và giá trị tài sản trên đất, được thực hiện như sau:

    a) Giá trị quyền sử dụng đất (tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nộp một lần cho cả thời gian thuê đất) được thực hiện theo quy định tại điểm a, điểm b Khoản 1 Điều 5 Quyết định này.

    b) Giá trị tài sản trên đất phải đảm bảo phù hợp với giá trị thực tế còn lại theo kết quả đánh giá lại, là giá xây dựng mới cùng loại do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành nhân (x) với tỷ lệ chất lượng còn lại tại thời điểm có quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ.

    4. Thời điểm thanh toán trong trường hợp này được xác định kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho Nhà đầu tư.

    5. Khoản lãi vay trong phương án tài chính của Hợp đồng BT chấm dứt kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất cho Nhà đầu tư.

    6. Việc thanh toán thực hiện như sau:

    a) Trường hợp giá trị quỹ đất thanh toán theo quy định tại Khoản 3 Điều này lớn hơn giá trị Dự án BT thì Nhà đầu tư phải nộp phần chênh lệch bằng tiền vào ngân sách nhà nước tại thời điểm thanh toán quy định tại Khoản 4 Điều này.

    b) Trường hợp giá trị quỹ đất thanh toán theo quy định tại Khoản 3 Điều này nhỏ hơn giá trị Dự án BT thì ngân sách nhà nước thanh toán phần chênh lệch cho Nhà đầu tư tại thời điểm ký biên bản nghiệm thu công trình BT hoàn thành.

    7. Nhà đầu tư có các quyền của người sử dụng đất đối với phần diện tích đất tương ứng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính của phần giá trị Dự án BT hoàn thành xác định theo quy định của pháp luật đầu tư xây dựng; được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

     

    Chương III

    TỔ CHỨC THỰC HIỆN

     

    Điều 8. Xử lý chuyển tiếp

    1. Các Hợp đồng BT thanh toán bằng giao quỹ đất cho Nhà đầu tư để thực hiện Dự án khác được ký theo quy định của pháp luật trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực thi hành thì thực hiện theo quy định tại Hợp đồng BT đã ký kết và quy định của pháp luật có liên quan; không áp dụng hoặc điều chỉnh theo quy định tại Quyết định này.

    2. Các Hợp đồng BT thanh toán bằng tiền cho Nhà đầu tư xây dựng công trình BT đã được ký theo quy định của pháp luật trước thời điểm Quyết định này có hiệu lực thi hành, nhưng chưa thực hiện; khi Quyết định này có hiệu lực thi hành, có quỹ đất thanh toán cho Nhà đầu tư và Nhà đầu tư chấp nhận thanh toán bằng quỹ đất thì được thực hiện theo quy định tại Quyết định này.

    Điều 9. Hiệu lực thi hành

    1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ….. tháng … năm 2015;

                2. Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện quy trình, thủ tục Nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho Nhà đầu tư theo quy định tại Quyết định này;

    3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

     

    Nơi nhận:

    - Ban Bí thư Trung ương Đảng;

    - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;

    - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;

    - HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;

    - Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;

    - Văn phòng Chủ tịch nước;

    - Hội đồng Dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội;

    - Văn phòng Tổng Bí thư;

    - Văn phòng Quốc hội;

    - Toà án nhân dân tối cao;

    - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;

    - Kiểm toán Nhà nước;

    - Uỷ ban Giám sát tài chính Quốc gia;

    - Ngân hàng Chính sách Xã hội;

    - Ngân hàng Phát triển Việt Nam;

    - UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

    - Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;

    - VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;

    - Lưu: Văn thư, KTTH (15b).

    THỦ TƯỚNG

     

     

     

     

     

     

    Nguyễn Tấn Dũng

     

  • 26/01/2015, 03:56:19 CH | Trong chuyên mục Theo dòng sự kiện

    honhu
    honhu
    Top 75
    Female
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2015
    Tổng số bài viết (517)
    Số điểm: 13404
    Cảm ơn: 50
    Được cảm ơn 420 lần


    1/ Thông36/2014/TT-NHNN quy định giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Theo đó:

    - Quy định về tỷ lệ vốn an toàn tối thiểu như sau:

    + Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu riêng lẻ: Từng tổ chức tín dụng phải duy trì tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu riêng lẻ 9%.

    + Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu hợp nhất: Tổ chức tín dụng có công ty con, ngoài việc duy trì tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu riêng lẻ phải đồng thời duy trì tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu hợp nhất 9%.

    + Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu của chi nhánh ngân hàng nước ngoài: Chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải duy trì tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu 9%.

    - Giới hạn cấp tín dụng: Tổng mức dư nợ cấp tín dụng đối với một khách hàng không được vượt quá 15% vốn tự có của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; tổng mức dư nợ cấp tín dụng đối với một khách hàng và người có liên quan không được vượt quá 25% vốn tự có của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

    Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/02/2015 và thay thế Quyết định 03/2008/QĐ-NHNN; Thông tư 15/2009/TT-NHNN; Thông tư 13/2010/TT-NHNN; Thông tư 19/2010/TT-NHNN và Thông tư 22/2011/TT-NHNN

     

     

    2/ Thông tư 53/2014/TT-BCT quy định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia. Theo đó:

    -    Cơ sở sản xuất bia phải đảm bảo yêu cầu về địa điểm sản xuất, nhà xưởng, hệ thống cung cấp nước sản xuất, hệ thống cung cấp hơi nước, nhiệt và khí nén, hệ thống thu gom, xử lý chất thải, nước thải, .Hệ thống kho, Hệ thống kiểm soát chất lượng nguyên liệu và sản phẩm

    -    Chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất phải có Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm còn hiệu lực do các cơ quan, đơn vị có chức năng được cơ quan có thẩm quyền chỉ định thực hiện.

    -    Đối với cơ sở kinh doanh bia, khu vực bày bán, bảo quản, chứa đựng sản phẩm phải luôn khô ráo, sạch sẽ, bảo đảm không làm thay đổi đặc tính của sản phẩm, không bị ô nhiễm bởi các hóa chất độc hại, tạp chất hay các vi sinh vật gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

    -     Nhân viên xuất bán bia phải được trang bị đầy đủ bảo hộ cá nhân theo quy định, thực hiện thay găng tay sạch hoặc sát khuẩn tay trước khi chiết rót bia hơi.

    Thông tư có hiệu lực từ ngày 03/02/2015.

     

    3/ Thông tư 47/2014/TT-BYT hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo đó:

    -    Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục và phân cấp cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

    -    Quy định quản lý các cơ sở dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như sau:

    + Cơ sở có quy mô kinh doanh trên 200 suất ăn/lần phục vụ: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

    + Cơ sở có quy mô kinh doanh từ 50 - 200 suất ăn/lần phục vụ: Ủy ban nhân dân (hoặc cơ quan có thẩm quyền) quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh

    + Cơ sở có quy mô kinh doanh dưới 50 suất ăn/lần phục vụ; kinh doanh thức ăn đường phố: Trạm y tế xã, phường, thị trấn 

    -    Quy định trình tự, thủ tục xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.

    Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/02/2015.

     

    4/ Thông tư 204/2014/TT-BTC quy định về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Theo đó:

    -    Quy định về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn thẩm định giá.

    -    Giảng viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

    + Có trình độ đại học, sau đại học chuyên ngành phù hợp với chuyên đề giảng dạy;

    + Thời gian công tác từ 5 (năm) năm trở lên trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành thẩm định giá

    + Trường hợp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về thẩm định giá, ngoài những yêu cầu trên thì thẩm định viên phải có tối thiểu 7 (bảy) năm kinh nghiệm hành nghề thẩm định giá.

    Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/02/2015 và thay thế Quyết định 87/2008/QĐ-BTC.

     

    5/ Nghị định 01/2015/NĐ-CP quy định chi tiết phạm vi địa bàn hoạt động hải quan; trách nhiệm phối hợp trong phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Theo đó:

    -    Mở rộng phạm vi địa bàn hoạt động: Cửa khẩu đường bộ, cửa khẩu biên giới đường thủy nội địa; cửa khẩu ga đường sắt liên vận quốc tế trong nội địa; cửa khẩu cảng hàng không dân dụng quốc tế; cửa khẩu cảng biển, cảng thủy nội địa có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh; bưu điện quốc tế; khu vực ngoài cửa khẩu; khu vực, địa điểm khác.

    -    Bổ sung quy định trách nhiệm, nội dung phối hợp: cơ quan hải quan có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, công an, quản lý thị trường thực hiện các biện pháp ngăn chặn, điều tra, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu khi có yêu cầu.

    Nghị định có hiệu lực từ 16/02/2015 và thay thế Nghị định 107/2002/NĐ-CP.

     

  • 26/01/2015, 03:32:44 CH | Trong chuyên mục Góc doanh nhân

    luatsutraloi3
    luatsutraloi3
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:27/08/2014
    Tổng số bài viết (206)
    Số điểm: 3133
    Cảm ơn: 39
    Được cảm ơn 45 lần


    Giáng sinh là ngày lễ tôn giáo xuất phát từ phương Tây nhưng cho đến ngày nay đã trở thành niềm vui tinh thần của hàng tỷ người trên toàn thế giới. Mặc dù thói quen đón giáng sinh được du nhập vào các nước châu Á ít năm gần đây và người phương đông có tiếng là là ít chịu tiếp nhận cái mới nhưng khó mà thờ ơ với hình ảnh ông già Noel hiền hậu, chòm râu trắng và bộ quần áo đỏ, nhiều của cải,luôn yêu trẻ, nhiều của cải và luôn mang đến những phần quà bất ngờ cho những trẻ ngoan.
     
     
     
    HÌnh ảnh ông giá noel phát quà cho trẻ nhỏ
     
    Ông già Noel hay còn gọi là ông già tuyết Santa Claus. Trong tiếng Anh, Cái tên Santa Claus là cách đọc theo giọng Mỹ của từ “Sinterklaas” (thánh Nicholas) của người Hà Lan.Vì vậy, Thánh Nicholas và Ông Già Noel là cùng một người, thế nhưng rất nhiều người không hề biết được điều này. Thánh Nicholas nổi tiếng với lòng vị tha đối với trẻ em và những người nghèo khổ. Sau khi ông chết, huyền thoại về ông vẫn còn vang vọng và tên tuổi ông vẫn sống trong tâm tưởng của người phương Tây. Và có lẽ rằng, chính vì những nét đặc tả này đã tạo nên hình tượng Ông già Noel khó quên trong lòng hàng tỷ người trên thế giới chính nhờ sự du nhập về văn hóa Tây-Đông
     
    Có thể nói, hình ảnh ông già Noel dù không cần tiếp thị đã trở thành một thương hiệu thân quen và đã lấy đi được rất nhiều thiện cảm của tất cả mọi người. Trong khi muốn có được sự thành công, nhiều doanh nghiệp phải mất tiền tỷ để đưa hình ảnh của mình vào sâu trong công chúng, Vậy làm thế nào để có thể xây dựng hình ảnh ông già Noel thành công đến như vậy?
     
    Santa biết để thương hiệu ăn sâu vào trí não khách hàng, điều quan trọng là phải đảm bảo cung cấp một dịch vụ với phong cách như khách hàng đang mong đợi. Một phong cách phục vụ, ý nghĩa đặc biệt của các món quà đã tạo nên nét riêng của ông.
     
    Thiết lập hình tượng cho thương hiệu sản phẩm
     
    Hình tượng thương hiệu sản phẩm là cơ sở của việc hình thành và phát triển thương hiệu, nó ảnh hưởng tới độ trung thành của khách hàng đối với sản phẩm. Hình tượng thương hiệu sản phẩm được thiết lập sẽ tạo thói quen nhất định (hình tượng sản phẩm được lưu lại một thời gian trong tâm lý người tiêu dùng).
     
    Cũng giống như những bài hát Giáng sinh: Jingle Bells, We wish you a merry Christmas, Last Christmas... dù đã trải qua hàng chục năm, hàng loạt ca khúc mới ra đời nhưng chúng vẫn luôn là biểu tượng cho một mùa Giáng sinh đang đến, một đêm Noel an lành. Các công ty có thể đưa ra hàng ngàn lý do tại sao họ lại thay đổi nhưng Santa Claus lúc nào cũng chỉ gắn với hai điều đó là: trẻ em và hy vọng. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, chúng ta chỉ thấy một hình ảnh thống nhất, một dịch vụ cung cấp thống nhất, đó là hình ảnh một ông già luôn mặc bộ quần áo màu đỏ trắng, chui xuống ống khói để tặng quà cho trẻ nhỏ.
     
    Khéo léo lựa chọn khách hàng mục tiêu 
     
    Santa lựa chọn khách hàng mục tiêu là trẻ em. Ông biết rằng không thể chiều lòng tất cả khách hàng. Và điều đặc biệt không ai hiểu khách hàng hơn Santa. Ông hiểu rõ tính khí của từng khách hàng, đến nỗi biết đâu là đứa trẻ ngoan,đâu là đứa trẻ còn hay mắc lỗi. Ông không lãng phí thời gian với những khách hàng hư hỏng và biết phải duy trì quan hệ với những đối tượng khách hàng nào nhiều nhất. Đó chính là sự thành công trong khâu điều tra thị trường một cách rất khôn khéo rằng những đợt Noel sắp cận kề, trẻ em bắt đầu điền vào những ước muốn của mình vào những tờ giấy mong ước. Và ông sẽ phục vụ dựa trên những nhu cầu này của chúng. Cuối cùng,có một Santa không lẫn vào đâu được với việc đánh bong mình trở thành người thích hợp với hành động thích hợp ở mọi thời điểm thích hợp.
     
    Mang nhiều hơn nữa nét đặc sắc của sản phẩm
     
    Santa biết rằng sự nhàm chán, rập khuôn trong phong cách phục vụ và những sản phầm sẽ khiến một thương hiệu nhanh chóng lãng quên. Hiện nay, “Ông” đang thực hiện một chiến lược giao hàng thực sự khác biệt, nhiều người còn đánh giá nó giống như trong phim viễn tưởng. Đó là dịch vụ giao hàng bằng robot bay, có khả năng giao những gói hàng nặng khoảng 2,5 kg trong phạm vi 16km. Do gần 86% lượng hàng có khối lượng nhẹ hơn mức này nên đây không phải là một trở ngại lớn. Việc “ông già noel ”áp dụng hình thức giao hàng cực kỳ độc đáo, khác biệt này khiến cho mọi người đều kinh ngạc và gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu. “Ông” vận hành một công ty đa quốc gia với trình độ am hiểu khách hàng phi thường,cách quản lý thông tin tuyệt hảo và dịch vụ đăng cấp quốc tế
     
    Chạy kịp với những thành tựu của khóa học công nghệ, Santa đã kịp"bỏ” vào giỏ quà của mình những sản phẩm tối tân nhất. Điều này có thể thấy rõ qua chiến lược gần đây của “Ông” – giao những món hàng mà thậm chí khách hàng còn chưa đặt mua. 
    Nghe thực sự rất viễn tưởng nhưng chúng đang được “Ông già Noel” âm thầm thực hiện. “Ông” dự đoán rằng New York sẽ có người muốn mua Iphone 6 (thông qua hệ thống phân tích thói quen khách hàng, lịch sử mua hàng của mình), thế là hệ thống kho vận sẽ đánh dấu chiếc điện thoại này vào xe chuyển hàng hóa tới thành phố này. Sau đó khi có người thuộc khu vực phụ cận hoặc trong New York muốn đặt mua Iphone 6, món hàng sẽ được những chiếc máy bay không người lái hoặc đội giao hàng đưa hàng tới đúng địa chỉ của khách hàng. Ông có một nhánh vận tải cần mẫn và đúng giờ, giao hàng đúng người trên phạm vi toàn cầu và phong cách phục cụ của ông thật kỳ lạ nhưng vô cùng thận thiện và ầm áp.
     
    Santa cũng rất chú trọng tới đội ngũ của mình, đội ngũ giao hàng được đào tạo cẩn thận,chuyện nghiệp: tất cả đều có phong cách khác nhau và điều đặc biệt luôn nở nụ cười với những khách hàng của mình. Và dù tỷ lệ thất nghiệp có tăng lên đi bao nhiêu chăng nữa thì ông vẫn ổn định và chỉ có tăng lên theo thời gian mà thôi
     
    Và dù ông già Noel có thật hay không thì cách xây dựng thương hiệu của ông là điều đáng để học hỏi.
     
    Đúng không các bạn ?
     
     
     
     
  • 26/01/2015, 03:31:40 CH | Trong chuyên mục Theo dòng sự kiện

    trangnguyen0918
    trangnguyen0918

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2013
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    Sau đây là những văn bản quan trọng có hiệu lực từ ngày 01/02/2015, cụ thể:

    9. Ngân hàng đầu tư cổ phiếu không vượt quá 5% vốn điệu lệ - Thông tư 36/2014/TT-NHNN

    Tỷ lệ đầu tư, kinh doanh cổ phiếu của các Ngân hàng không được vượt quá 5% vốn điều lệ, vốn được cấp của Ngân hàng.

    Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (trừ công ty tài chính và công ty cho thuê tài chính) phải duy trì tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi như sau:

    - Ngân hàng thương mại nhà nước, chi nhánh ngân hàng nước ngoài: 90%

    - Ngân hàng hợp tác xã, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài: 80%

    Giảm hệ số rủi ro đối với cho vay kinh doanh Bất động sản và Chứng khoán từ 250% xuống 150%.

    8. Thù lao 01 ngày Luật sư tham gia tố tụng là 0,4 lần lương sơ sở - Thông tư liên tich 191/2014/TTLT-BTC-BTP

    Luật sư tham gia tố tụng trong vụ án do cơ quan tiến hành tố tụng yêu cầu thì thù lao chi trả cho 01 ngày làm việc là 0,4 lần mức lương cơ sở (mức lương cơ sở từ 01/07/2013 đến nay là 1.150.000 đồng/tháng).

    Trường hợp thời gian làm việc của luật sư ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ, ngày lễ thì được tính như sau:

    - Mức 150%: giờ làm thêm ngày thường;

    - Mức 200%: giờ làm thêm ngày nghỉ hàng tuần;

    - Mức 300%: giờ làm thêm ngày lễ hoặc ngày nghỉ bù.

    Chế độ thù lao này được áp dụng từ 28/11/2013.

    Thông tư liên tịch này thay thế 66/2007/TTLT-BTC-BTP.

    7. Thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động Doanh nghiệp Bảo hiểm – Thông tư 195/2014/TT-BTC

    Bộ Tài chính ban hành Thông tư 195/2014/TT-BTC hướng dẫn đánh giá, xếp loại Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, theo đó:

    Các Doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nếu bị xếp vào Nhóm 4 tại Thông tư này sẽ bị Bộ Tài chính thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động, cụ thể Nhóm 4 là:

    Doanh nghiệp bảo hiểm mất khả năng thanh toán, bị đặt trong tình trạng kiểm soát đặc biệt, bao gồm doanh nghiệp xếp loại vào nhóm 3 và không khôi phục được khả năng thanh toán theo yêu cầu của Bộ Tài chính.

    Nhóm 3 bao gồm:

    Các Doanh nghiệp có nguy cơ không đảm bảo khả năng thanh toán, bao gồm doanh nghiệp có chỉ tiêu tỷ lệ biên khả năng thanh toán không bảo đảm biên độ hoặc chỉ tiêu trích lập dự phòng nghiệp vụ không đáp ứng theo hướng dẫn.

    Thông tư này thay thế Quyết định 153/2003/QĐ-BTC.

    6. Hướng dẫn ký quỹ của DN cho thuê lại lao động - Thông tư 40/2014/TT-NHNN

    Ngày 11/12/2014, Thông tư 40/2014/TT-NHNN hướng dẫn Nghị định 55/2013/NĐ-CP việc ký quỹ và quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp cho thuê lại lao động được ban hành, theo đó:

    Khi DN cho thuê lại lao động có yêu cầu nộp tiền ký quỹ vào tài khoản tại NH thì NH và DN phải thực hiện giao kết hợp đồng ký quỹ.

    Trương hợp số dư tài khoản ký quỹ thấp hơn mức quy định, NH phải thông báo cho DN nộp bổ sung.

    Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày tiền được rút khỏi tài khoản kỹ quỹ, nếu DN không nộp bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ, NH nhận ký quỹ phải thông báo kịp thời cho Bộ LĐTBXH.

    5. Thu hồi thực phẩm chức năng – Thông tư 43/2014/TT-BYT

    Thực phẩm chức năng phải được thu hồi trong các trường hợp sau:

    - Quá hạn sử dụng;

    - Không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật hoặc quy định về an toàn thực phẩm;

    - Thông tin sản phẩm lưu thông trên thị trường không phù hợp với nội dung tại Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc vi phạm các quy định khác của pháp luật;

    - Lưu thông trên thị trường mà chưa có chứng nhận hợp quy hoặc xác nhận phù hợp với quy định an toàn thực phẩm’

    - Khi cơ quan thẩm quyền các nước hoặc tổ chức quốc tế cảnh báo và được Cục An toàn thực phẩm khẳng định về tính không an toàn của sản phẩm.

    4. Hướng dẫn khám giám định thương tật thương binh – Thông tư liên tịch 45/2014/TTLT-BYT-BLĐTBXH

    Thông tư liên tịch 45/2014/TTLT_BYT-BLĐTBXH hướng dẫn giám định thương thương tật đối với thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, theo đó:

    Chế độ đối với thương binh đi khám giám định đồng thời mắc một trong những bệnh bệnh thuộc danh mục  bệnh, tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học như sau:

    - Thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể (TTCT) từ 80% trở lên thì được hưởng thêm trợ cấp hàng tháng đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở mức TTCT từ 41% đến 60%

    - Thương binh có tỷ lệ TTCT từ 21% đến 79% thì được hưởng thêm trợ cấp hàng tháng đối với hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học do bênh, tật đó tương ứng với mức TTCT do Hội đồng giám định y khoa kết luận.

    3. Danh mục công nghệ cấm chuyển giao – Nghị định 120/2014/NĐ-CP

    Theo Nghị định 120/2014/NĐ-CP, Danh mục công nghệ bị cấm chuyển giao từ nước ngoài vào Việt Nam và trong lãnh thổ Việt Nam tăng lên 30 (trước đây là 16)

    Sau đây là một số đối tượng được xếp vào danh mục này:

    - Công nghệ sản xuất tivi, máy tính cá nhân sử dụng tia điện tử để tạo hình ảnh theo công nghệ anolog;

    - Công nghệ sản xuất xe ôtô không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 2;

    - Công nghệ xử lý chất thải công nghiệp và y tế bằng công nghệ đốt một cấp hoặc công nghệ đốt chất thải không có hệ thống xử lý khí thải…

    Ngoài ra, Nghị định còn ban hành mới Danh mục công nghệ khuyến khích chuyển giao và Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao.

    Nghị định này sửa đổi Nghị định 133/2008/NĐ-CP.

    2. Tổ chức thi đấu đua thuyền Rowing, Canoe và Thuyền truyền thống – Thông tư 22/2014/TT-BVHTTDL

    Tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động thi đấu đua thuyền Rowing, Canoe và Thuyền truyền thống tại Việt Nam phải đảm bảo các điều kiện về y tế, an toàn sau:

    - Vận động viên tham dự thi phải có Giấy chứng nhận đủ sức khỏe thi đấu thể thao trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày khai mạc giải của cơ sở khám chữa bệnh được cấp giấy phép và đủ điều kiện;

    - Có ít nhất 01 xe cứu thương, 01 bác sỹ và 03 y tá; có đủ cơ số thuốc và dụng cụ để sơ cứu ban đầu;

    - Có ít nhất 02 xuồng cứu hộ chuyên dụng, mỗi xuồng có ít nhất 05 phao cứu sinh và 02 nhân viên cứu hộ (không kể người lái xuồng);

    - Thành viên Ban tổ chức, trọng tài, nhân viên phục vụ cuộc thi khi xuống nước phải mặc áo phao cứu sinh;

    - Nhân viên lái xuống máy phải đủ điều kiện; nhân viên cứu hộ phải có chứng nhận cứu hộ;

    - Đối với giải thi đâu thể thao quần chúng: vận động viên xuống thuyền thi đấu phải mặc áo phao cứu sinh;

    - Nghiêm cấm tổ chứ thi trong điều kiện thời tiết bất lợi, không đảm bảo an toàn đối với tính mạng, sức khỏe thành viên thi đấu và điều hành giải đấu.

    1. Chi phí thẩm tra ATGT công trình đường bộ đang khai thác – Nghị định 71/2014/TTLT/BGTVT-BTC

    Thông tư liên tịch 71/2014/TTLT/BGTVT-BTC hướng dẫn Nghị định 11/2010/NĐ-CP về lập, quản lý chi phí thẩm tra an toàn giao thông đối với công trình đường bộ đang khai thác, theo đó:

    Nội dung chi phí thẩm tra ATGT công trình đường bộ đang khai thác bao gồm:

    - Chi phí trực tiếp: chi phí chuyên gia; chi phí vật liệu; chi phí máy, thiết bị;

    - Chi phí quản lý: tối đa bằng 55% chi phí chuyên gia;

    - Chi phí khác;

    - Thu nhập chịu thuế tính trước;

    - Thuế giá trị gia tăng.

     

  • 26/01/2015, 02:00:27 CH | Trong chuyên mục Kế toán - Kiểm toán

    HuyenVuLS
    HuyenVuLS
    Top 150
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (366)
    Số điểm: 16236
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 457 lần
    SMod

    Ngày 22/12/2014, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 202/2014/TT-BTC về hướng dẫn lập và trình bày báo cáo tài chính. Thông tư có hiệu lực từ ngày 05/02/2015 và áp dụng cho việc lập và trình bày Báo cáo tài chính hợp nhất của năm tài chính bắt đầu từ hoặc sau ngày 1/1/2015. 

  • 26/01/2015, 11:19:58 SA | Trong chuyên mục Lao động - Việc làm

    trangnguyen0918
    trangnguyen0918

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/09/2013
    Tổng số bài viết (17)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    1. Tỷ lệ đóng 

    Hàng tháng, người sử dụng lao động đóng cho người lao động và trích từ tiền lương tháng của người lao động để đóng cùng một lúc vào Quỹ BHXH, BHYT, BHTN với tỷ lệ 32,5% như sau:

    Các khoản đóng

    Doanh nghiệp đóng

    Người lao động đóng

    Tổng (%)

    BHXH

    18

    8

    26

    BHYT

    3

    1,5

    4,5

    BHTN

    1

    1

    2

    Tổng (%)

    22

    10,5

    32,5

     

    2. Mức tiền lương làm cơ sở đóng

    2.1 Lao động thực hiện chế độ tiền lương do NN quy định

    - Căn cứ để đóng là hệ số tiền lương tháng theo ngạch bậc, cấp quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thêm niên nghề tính theo mức lương cơ sở.

    - Mức tiền lương tháng thấp nhất để tính đóng là mức lương cơ sở và mức tiền lương tối đa để tính mức đóng là 20 lần mức lương cơ sở

    2.2 Lao động theo hợp đồng (thì căn cứ vào tiền lương tháng trong hợp đông)

    - Mức tiền lương tháng thấp nhấp để tính mức đóng BHXH là mức lương tối thiểu vùng và mức tiền lương tối đa để tính mức đóng BHXH là 20 lần mức lương cơ sở.

    - Mức tiền lương tháng tối đa để tính mức đóng BHYT là 20 lần mức lương cơ sở.

    - Mức tiền lương tháng thấp nhất để tính đóng BHTN là mức lương tối thiểu vùng và mức tiền lương tối đa để tính mức đóng BHTN là 20 lần mức lương tối thiểu vùng.

    2.3 Mức lương tối thiểu vùng 2015 (theo Nghị định 103/2014/NĐ-CP)

    - Vùng I: 3.100.000 đồng/tháng

    - Vùng II: 2.750.000 đồng/tháng
    - Vùng III: 2.400.000 đồng/tháng
    - Vùng IV: 2.150.000 đồng/tháng

    2.4 Mức lương cơ sở: 1.150.000 VNĐ/tháng (theo Nghị định 66/2013/NĐ-CP)

     

    3. Đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc

    - Người lao động theo hợp đồng có thời hạn từ đủ 03 tháng trong tất cả các cơ quan, đơn vị;

    Trường hợp có sử dụng lao động theo chế độ hợp đồng lao động có thời hạn từ 03 tháng trở lên trước tháng 01/2015 mà hợp đồng lao động tiếp tục có giá trị trong năm 2015 chưa được tham gia BHTN thì cơ quan, đơn vị phải làm thủ tục tham gia BHTN từ tháng 01/2015.

     

    4. Lưu ý khi đóng BHYT

    - Người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo thì mức đóng hàng tháng bằng 4,5% tiền lương hàng tháng của người lao động trước khi nghỉ thai sản do tổ chức BHXH đóng.

    - Người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày trở lên trong tháng thì không phải đóng BHYT nhưng vẫn được hưởng quyền lợi BHYT.

    - Người lao động trong thời gian cử đi học tập hoặc công tác tại nước ngoài thì không phải đóng BHYT.

    - Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp: người lao động trong thời gian làm thủ tục chờ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp nếu không tham gia BHYT theo các nhóm khác, thời gian đó được tính là thời giant ham gia BHYT. 

  • 26/01/2015, 10:40:55 SA | Trong chuyên mục Thuế - Phí - Lệ phí

    anhcodonctbl
    anhcodonctbl

    Male
    Sơ sinh

    Bạc Liêu, Việt Nam
    Tham gia:30/11/2014
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 45
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính chào Luật sư! Gia đình tôi có mua 1 khoản đất. Đất này đã được chuyển nhượng nhiều đời trước khi đến tôi. Tôi có tìm hiểu và biết rõ nguồn gốc đất và người đầu tiên bán có bằng khoán từ thời chế độ cũ. Khi đăng ký quyền sử dụng đất tại phòng Tài nguyên môi trường của thành phố, do lúc đó tôi chưa kèm theo giấy bằng khoán từ chế độ cũ nên đã được xác nhận là đất bao chiếm mươn lộ, vì vậy tôi phải đóng phí.

    Tôi không đồng tình với kết luận đó nên đã lên phường trình bày và để nghị Chủ tịch phường xác nhận lại cho tôi là đất không phải bao chiếm và có cung cấp đủ giấy tờ có liên quan (bao gồm các giấy chuyển nhượng, và bằng khoán chế độ cũ). Nhưng Chủ tịch phường không đồng ý. Sau đó cán bộ địa chính phường có xác minh 2 người dân trong khu vực thì được câu trả lời là 50% xác nhận là đất bao chiếm, 50% đất thuộc cá nhân. Thế nhưng Phường lại xác nhận là đất bao chiếm. Tôi không đồng tình với ý kiến trên của cán bộ phường.

    Vậy tôi xin nhờ Luật sư trả lời cho những thắc mắc của tôi như sau.

    1. Đất của tôi có phải là đất bao chiếm hay không? và tôi có phải đóng lệ phí khi đăng ký quyền sử dụng đất hay không?

    2. Quy trình xác minh nguồn gôc đất của cán bộ phường và kết luận như thế là đã hợp lý không? nếu như tỷ lệ là 50% như thế thì cán bộ phường phải làm gì tiếp tục để cho đúng với pháp luật và đảm bảo xác minh nguồn gốc đất cho chính xác.

    Hiện tại tôi vẫn chưa được cấp giấy CNQSD đất dù đã 2 năm qua tôi đã đi lên đi xuống rất nhiều.

    Rất mong được Luật sư trả lời sớm. thành thật cảm ơn và Trân trọng Kính chào Luật sư

  • 25/01/2015, 04:12:58 CH | Trong chuyên mục Tranh chấp dân sự khác

    bluesea1608
    bluesea1608

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/01/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chào các luật sư!

    Tôi tên Trần Thị Thanh Hải hiện tôi đang có một vấn đề cần được hỏi ý kiến.

    Tôi có một người cậu 2 có gia đình và 6 người con. Ngày xưa, bên vợ cậu 2 có 1 người em A cùng cha khác mẹ với mợ 2 tôi ra tù được cậu tôi giúp đỡ, dùng tiền mua đất trồng cà phê để gầy dựng lại kinh tế cho A nhưng lại cho chính A đứng tên tài sản này và cho A mượn 15 cây vàng không làm giấy tờ vay mượn. Sau đó cậu tôi mất đi, A vẫn chưa trả. Đến bây giờ khi mợ 2 tôi già, gia đình A đã khá giả đất điền, vườn tược rộng mênh mông và tài sản nhiều,mợ 2 lại nói là cho A hết và sẽ không đòi nợ và cứ nói là A vẫn còn khó khăn. Các con của cậu 2 tôi không đồng ý và yêu cầu mợ 2 đòi nợ vì 2 đứa con còn đang khó khăn nhưng mợ 2 vẫn quyết định cho. 

    Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp này, nếu mợ 2 tôi còn sống hoặc khi mất đithì các anh chị của tôi có thể đòi lại khoản tiền A mượn và mảnh đất cậu tôi mua A đứng tên được hay không? Có rất nhiều nhân chứng có thể làm chứng số tiền và mảnh đất có được là tiền của cậu 2 tôi.

    Tôi xin chân thành cám ơn!

     

  • 24/01/2015, 08:55:20 CH | Trong chuyên mục Kế toán - Kiểm toán

    thutrangyb
    thutrangyb

    Male
    Sơ sinh

    Yên Bái, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào các bạn, tôi có một vài thắc mắc mong đc các bạn giải đáp. Hiện nay gia đình tôi có 1 hiệu phôt coppy, đã đăng ký kinh doanh và có mã số thuế, hàng năm vẫn đóng thuế môn bài đầy đủ. Gia đình tôi làm tài liệu chủ yếu cho các cơ quan nhà nước, ghi sổ nợ và thươngf thanh toán vào cuối quý, cuối năm bằng hoá đơn đỏ, làm hằng ngày k đáng kể và hầu như rất ít tiền mặt Tôi có lên đội thuế hỏi mua quyển hoá đơn GTGT để về viết, nhưg đội thuế yêu cầu phải đóng thuế khoán hàng tháng? Điều này có đúng k ah? Vả lại k phải tháng nào chúng tôi cũng xuất hoá đơn, mà chỉ chủ yếu vào cuối quý và cuối năm
  • 23/01/2015, 03:26:40 CH | Trong chuyên mục Theo dòng sự kiện

    Nghị định 09/2015/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc vừa được ban hành và có hiệu lực kể từ 10/03/2015.

    Theo đó, các đối tượng sau đây được tăng 8% mức lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng từ ngày 01/01/2015:

    - Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (kể cả người có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người nghỉ hưu từ quỹ bảo hiểm xã hội nông dân Nghệ An chuyển sang theo Quyết định  41/2009/QĐ-TTg); quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu đang hưởng lương hưu hàng tháng.

    - Cán bộ xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị định  92/2009/NĐ-CP, Nghị định  121/2003/NĐ-CP  và Nghị định  09/1998/NĐ-CP đang hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng.

    - Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng theo quy định của pháp luật; người đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 91/2000/QĐ-TTg, Quyết định  613/QĐ-TTg; công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

    - Cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 130/CP năm 1975 và Quyết định 111-HĐBT .

    - Quân nhân đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 142/2008/QĐ-TTg , Quyết định 38/2010/QĐ-TTg .

    - Công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 53/2010/QĐ-TTg.

     - Quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg.

  • 22/01/2015, 08:02:06 CH | Trong chuyên mục Đất đai - Nhà cửa

    Theo quyết định số 13/2012/QĐ-UBND ngày 06/06/2012 của UBND thành phố Cần Thơ, tại điểm 1 điều 3 có quy định: "Tỷ lệ để tính đơn giá cho thuê mặt nước để khai thác cát là 1,5% giá đất phi nông nghiệp còn lại (chuyên dùng) do Ủy ban nhân dân thành phố quy định tại khu vực mặt nước".

    Tôi không rành về pháp luật lắm, luật sư cho tôi hỏi định nghĩa của cụm từ "đất phi nông nghiệp còn lại (chuyên dùng)" là gì?

    Cụ thể, tôi cần thuê mỏ cát 80 ha để khai thác cát, ở khu vực Bùng Binh Bến Bạ, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ thì chi phí thuê mặt nước để khai thác cát mỗi năm là bao nhiêu? Tôi đã áp dụng theo quyết định số 13/2012/QĐ-UBND ngày 06/06/2012 của UBND thành phố Cần Thơ và tra phụ lục V.3 - BẢNG GIÁ ĐẤT SẢN XUẤT, KINH DOANH PHI NÔNG NGHIỆP TẠI ĐÔ THỊ QUẬN CÁI RĂNG (Kèm theo Quyết định số  32/2013/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ) nhưng vẫn không tính được, mong luật sư giải đáp?

    Xin chân thành cám ơn luật sư!

  • 22/01/2015, 06:07:58 CH | Trong chuyên mục Đất đai - Nhà cửa

    mảnh đất nhà cháu trước kia bố cháu còn sống ,trước của nhà có con đường bờ ruộng nhỏ.vì muốn vật ruộng làm vườn.nên bố cháu đã hỏi cán bộ thôn để dổi đường này và trả đường sau công trình phụ,chính quyền đã đồng ý,nhưng bố cháu trình độ học vấn không biết, nên không lấy giấy tờ đổi đường,việc đổi đường này đã hợp lý hóa mấy chục năm.nên nay không còn con đường trước của nhà nữa.nay làm đường nông thôn mới ,cán bộ thôn đòi lại con đường trước cửa ngày xửa để làm đường bê tông 4 m,nhà cháu không đồng ý,nhà cháu đường đang đi mở rộng con đường đó,thì nhà cháu vào công trình phụ.cháu đã trao đổi là cho làm con đường hiện tại đang đi,và xin hỗ trợ vật liệu vì mất nhiều tài sản quá.nhưng cán bộ thôn không đồng ý,nên sáng 19/01/2015 cán bộ thôn đã chỉ huy máy móc vào vườn trước cửa nhà cháu phá chuồng trại chăn nuôi và cây cối hoa màu trên đất,nhà cháu ngăn cản không được, cán bộ thôn lấy căn cứ là con đường ngày xưa là vườn nhà cháu bây giờ .cho cháu hỏi viecj làm này ai sai ai đúng và phương hướng giải quyết như thế nào.cháu cảm ơn a.sdt của cháu 01683148176.cháu xin được giúp đỡ

  • 22/01/2015, 03:15:22 CH | Trong chuyên mục Tặng nhau Văn bản Luật

    em muốn tải tập đơn giá phần xây dựng tỉnh Ninh Thuận, anh hướng dẫn giúp nhé

  • 22/01/2015, 12:09:10 CH | Trong chuyên mục Lao động - Việc làm

    Xin chào Luật sư. Hiện tôi là bác sỹ đã có bằng thạc sỹ. Nay tại bệnh viện có ký hợp đồng khoán quận với tôi với chức danh bác sỹ và hệ số lương là 2,34. Xin cho tôi hỏi là tôi có được hưởng theo hệ số lương bậc 2 là 2,67 đối với trình độ thạc sỹ không khi ký hợp đồng làm việc tại cơ quan nhà nước? Xin cám ơn Luật sư

160 Trang «<42434445464748>»